TOP

Trang chủ >>Du Lịch

Tour Hàn, Nhật bắt đầu nhộn nhịp

TTO - Hai thị trường du lịch nước ngoài hút khách Việt trong mùa thu đông là Nhật Bản, Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng điều kiện nhập cảnh từ tháng 10-2022, đem đến cơ hội đi du lịch dễ dàng, thuận lợi hơn. Tuy vậy các thủ tục visa vẫn còn nhiều lưu ý.

 

Tour Hàn, Nhật bắt đầu nhộn nhịp

Gian hàng Hàn Quốc có nhiều hoạt động quảng bá đến du khách Việt Nam ở Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM tháng 9-2022 - Ảnh: Q.ĐỊNH

Ngày 30-9, Hàn Quốc chính thức thông báo việc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách quốc tế sau khi nhập cảnh. Du khách chỉ cần điền thông tin tại trang web Q-code và nhận mã này để trình tại sân bay khi làm thủ tục. Hàn Quốc cũng không yêu cầu khai báo số mũi vắc xin đã tiêm.

Trong khi đó với Nhật Bản, từ ngày 11-10 nước này cũng nới lỏng các biện pháp biên giới, đồng thời loại bỏ hạn ngạch nhập cảnh hằng ngày nhằm thu hút thêm du khách trong "mùa lá đỏ".

Ngoài ra Nhật cũng dự định sẽ áp dụng trở lại chính sách miễn visa nhập cảnh như trước đại dịch COVID-19. Các loại vắc xin trong danh sách được WHO công nhận đều sẽ có hiệu lực khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Theo một số công ty du lịch, thị trường Hàn Quốc mở cửa du lịch trở lại từ tháng 4 năm nay, còn Nhật Bản mở cửa du lịch ngay thời điểm bắt đầu mùa thu nên rất được du khách quan tâm và đặt chỗ trước. Vì vậy, khi các điều kiện nhập cảnh được nới lỏng từ tháng 10 sẽ giúp việc đi du lịch dễ dàng hơn.

Các điểm đến này cũng kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ hơn nữa, bùng nổ hơn nữa của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong mùa thu sắp tới với không khí mát mẻ, dễ chịu, phong cảnh đẹp, thuộc top điểm tham quan và check-in mùa thu. Hiện xu hướng du khách đặt tour du lịch đến hai quốc gia này là nhóm gia đình hoặc bạn bè từ 4 - 6 người.

Ghi nhận tại một số công ty du lịch cho thấy số lượng hồ sơ xin visa đến hai quốc gia trên khá đông nhưng quá trình xét duyệt visa với khách du lịch của nước sở tại còn khắt khe, nhiều thủ tục, chi phí tăng 20 - 25% so với trước... nên số lượng tour tổ chức đưa khách đi Hàn và Nhật chưa cao.

Khách cần lưu ý chọn công ty du lịch để mua tour vì hiện nay, Hàn Quốc cũng giới hạn số doanh nghiệp được đại diện du khách Việt làm thủ tục visa.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong tám tháng đầu năm 2022 có khoảng 80.000 lượt khách Việt đến nước này. Trong khi đó số khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 33.000 lượt người trong tháng 8-2022, tám tháng đầu năm có 160.600 lượt khách Việt đến nước này.

Việt Nam tiếp tục là nước có số lượt khách nhập cảnh vào Nhật cao nhất liên tục trong nhiều tháng qua.

 

NHƯ BÌNH

Nguồn dulich.tuoitre.vn

Tour Hàn, Nhật bắt đầu nhộn nhịp - Du Lịch