TOP

Trang chủ >>Du Lịch

Mở tour đêm cắm trại ngắm thiên văn

Để tạo điều kiện cho du khách ngắm thiên văn, ông Nguyễn Hữu Hà, giám đốc Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (ExploraScience Quy Nhơn), nói sẽ mở tour đêm tại trung tâm.

 

Mở tour đêm cắm trại ngắm thiên văn

Nhân viên Trung tâm Khám phá khoa học đang truyền đạt kiến thức khoa học cho các em học sinh tới đây tham quan - Ảnh: LÂM THIÊN

Cố gắng để mở tour đêm ngắm thiên văn vào dịp hè

Theo ông Hà (phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định, giám đốc Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo - ExploraScience Quy Nhơn), Trung tâm Khám phá khoa học dự định sẽ cố gắng hoàn tất các nội dung để triển khai tour vào dịp hè này. Thời gian đầu, một tuần trung tâm có thể sẽ tổ chức tour đêm vào 2-3 ngày và lắng nghe, tiếp thu ý kiến, đề nghị của du khách để hoàn thiện hơn nữa.

"Đặc biệt, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ nội dung truyền tải cho du khách trong tour trải nghiệm ngắm thiên văn này một cách sinh động, phong phú, hấp dẫn nhất để du khách không cảm thấy đơn điệu.

Trung tâm sẽ thuê một số chuyên gia am hiểu sâu về lĩnh vực thiên văn để đồng hành và truyền đạt cho du khách và giúp họ có thêm các kiến thức về thiên văn" - ông Hà chia sẻ.

Hiện tại Trung tâm Khám phá khoa học đang trong quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để phục vụ tour này cho du khách.

"Lâu nay, lực lượng anh em nhân viên của trung tâm phải đón khách từ thứ hai đến chủ nhật, kể cả ngày nghỉ lễ, Tết… đã đuối sức nên khâu này phải chuẩn bị thêm.

Chúng tôi dự định tận dụng đài quan sát thiên văn để phục vụ du khách chứ không phải tiếp đón du khách tại tòa nhà chính".

Dành cho du khách, học sinh yêu thích thiên văn

"Tour đêm này chúng tôi sẽ cho du khách, các em học sinh và những người yêu thích thiên văn cắm trại cả đêm và ngắm thiên văn bằng các thiết bị tại đây", ông Hà nói.

Mở tour đêm cắm trại ngắm thiên văn

Khu vực đài thiên văn - nơi dự kiến sẽ tổ chức tour cắm trại và ngắm thiên văn tại Trung tâm Khám phá khoa học - Ảnh: LÂM THIÊN

Cũng theo ông, Trung tâm Khám phá khoa học đang đề nghị UBND tỉnh Bình Định cho phép hợp đồng thêm một số lao động ngoài biên chế để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ du khách tour ban đêm.

Ngoài ra, tour buổi tối này được tổ chức phải đảm bảo đầy đủ lực lượng nhân viên, an ninh trật tự, điện, hậu cần… để phục vụ du khách một cách tốt nhất, an toàn nhất.

Theo ông Lâm Hải Giang - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, việc mở tour này nằm trong chỉ đạo của tỉnh để Trung tâm Khám phá khoa học trở thành điểm đến mới, hấp dẫn, phục vụ du khách.

"Tôi hy vọng với tour đêm cắm trại và ngắm thiên văn này, ngành du lịch tỉnh Bình Định sẽ có thêm sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu của du khách, hướng tới hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh" - ông Giang nói.

Nguồn tuoitre.vn

Mở tour đêm cắm trại ngắm thiên văn - Du Lịch