TOP

Trang chủ >>Công Nghệ

Cách Samsung - Adobe biến sự cố không may thành cơ hội thú vị

Chỉ người dùng Samsung mới nhận được những ưu đãi từ phần mềm Adobe, như một cách để tái khẳng định mối quan hệ bền chặt hơn 10 năm nay giữa 2 thương hiệu này.

Trong sự kiện livestream Galaxy Unpacked 2024 diễn ra vào ngày 10/7, Samsung đã gặp phải một sự cố không mong muốn. Bản livestream trên khắp các nền tảng của thương hiệu này hiện lên dòng thông báo liên quan đến bản quyền của Adobe. Gần như ngay lập tức, hình ảnh này đã lan truyền khắp các nền tảng mạng xã hội, gây những ảnh hưởng nhất định đến thương hiệu Samsung.

Đơn vị thứ 3 nhận lỗi và xác nhận lý do sự cố

Cần phải hiểu rằng trong câu chuyện này, lỗi không thuộc về phía Samsung. Khi nhãn hàng thực hiện livestream trên các nền tảng, thông thường sẽ có một đơn vị bên thứ 3 nhận xử lý đầu việc này. Trong trường hợp sự cố xảy ra vào ngày 10/7, đó là ZoOm Media, một đơn vị cung cấp thiết bị - kỹ thuật vận hành livestream tại Việt Nam. Đơn vị này ngay sau đó cũng có lời giải thích và xin lỗi nhãn hàng được đăng tải trên trang Facebook riêng.

Cụ thể, đơn vị này giải thích: “Hệ thống đấu nối nhiều nhưng chung quy ekip sử dụng 2 máy tính khác nhau (1 chính, 1 backup), capture màn hình từ máy tính đưa vào bàn trộn để livestream (sự kiện được diễn ra tại nước ngoài - muốn lấy tín hiệu hình ảnh thì phải capture màn hình máy tính), khi live lại xuất hiện thông báo đến từ phần mềm thứ 3 (Adobe Encore), không liên quan tới phần mềm thực hiện livestream của nhãn hàng”.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu có vấn đề liên quan đến việc sử dụng phần mềm không bản quyền, đó là nhân sự của ZoOm Media chứ không liên quan gì đến Samsung cả. Nhưng vì đây là sự kiện của Samsung nên rất nhiều người đã nhầm lẫn và nghĩ oan cho thương hiệu này.

Động thái được lòng người dùng Samsung

Thật trùng hợp là phía Adobe cũng trong ngày 10/7 đã ra thông báo giảm 15% phí phần mềm Adobe chỉ dành riêng cho người dùng Samsung. Điều này cũng ngay lập tức tạo ra một làn sóng tích cực dành cho cả người dùng Samsung lẫn Adobe. Xét đến mối quan hệ rất thân thiết của Samsung và Adobe suốt cả chục năm qua thì ưu đãi này không chỉ thể hiện thành ý từ phía Adobe mà điều đó còn cho thấy rằng Adobe không cho rằng lỗi của sự cố này thuộc về phía Samsung.

Có thể bạn chưa nhận ra rằng: Adobe đã tích hợp rất sâu các phần mềm của mình lên điện thoại Galaxy từ cách đây cả chục năm, từ khi Galaxy Note 3 mới ra mắt. Năm 2017, Samsung và Adobe cùng nhau phát triển và cho ra mắt loạt ứng dụng dành riêng cho Samsung DeX, tạo nên trải nghiệm làm việc xuyên suốt từ di động cho đến máy bàn độc đáo và cho đến giờ, vẫn là độc quyền của Samsung. Năm 2019, hợp tác giữa Samsung và Adobe giúp nền tảng Android vượt trội hơn so với iOS nhờ Adobe Premium Rush, được đánh giá là một trong những mối quan hệ chiến lược then chốt hàng đầu. Năm 2023, người dùng Samsung lại được ưu tiên sử dụng tính năng Lightroom của Adobe trên Galaxy S23 series.

Tất cả những điều đó cho thấy giữa Adobe và Samsung vốn từ lâu đã có mối quan hệ vô cùng sâu sắc. Adobe cũng hiểu rất rõ rằng sự cố mà Samsung gặp phải chẳng phải lỗi của Samsung và với gói ưu đãi mới nhất, đã cùng thương hiệu này biến sự cố không may thành một cơ hội để tri ân tất cả người dùng của cả 2 thương hiệu.

Dù điều này là vô tình hay hữu ý, một khi người dùng Samsung nhận ra rằng chỉ với những chiếc smartphone Galaxy, họ mới được nhận những lợi ích vượt trội từ phần mềm Adobe so với các mẫu điện thoại khác, sự cố ngày 10/7 sẽ chẳng còn được nhắc tới với lỗi thuộc về Samsung nữa.

Thanh Thanh

Cách Samsung - Adobe biến sự cố không may thành cơ hội thú vị - Công Nghệ