TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi?

Chăm chỉ tẩm bổ vàng và thực phẩm bổ dưỡng từ sâu bên trong như thế này, bảo sao Phương Oanh bầu song thai mà đẹp đến thế.

Phương Oanh hé lộ sức khỏe những tháng cuối thai kỳ, tự so sánh mình với con cá ngựa

Kể từ khi công khai tin mang bầu song thai với doanh nhân Shark Bình, Phương Oanh luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

 

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi?

Mới đây, Phương Oanh vừa xuất hiện trong 1 clip chia sẻ về một phần bí quyết dưỡng nhan của mình. 

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi?

Người đẹp thong dong trong biệt thự và dưỡng thai với món chè dưỡng nhan. Mẹ bầu vào bếp đảm đang còn nâng chất lượng món chè của mình với vàng. 

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi?

Cô chia sẻ trong clip rằng, chè dưỡng nhan của bản thân rất đơn giản, bao gồm 12 nguyên liệu và chỉ cần ngâm, chuẩn bị đồ một chút rồi cho tất cả vào nồi. Khi soạn ra bát, cô rắc thêm vàng mỏng lên trên.

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi?

Chè dưỡng nhan hay còn gọi là chè tuyết yến nhựa đàoChè dưỡng nhan là gì?

Chè dưỡng nhan (hay còn có tên gọi khác là chè tuyết yến hoặc chè nhựa đào tuyết yến) là một món ăn có vị ngọt dịu, mềm dẻo, rất dễ tiêu hóa và hấp thụ. Bên cạnh công dụng tích cực đối với sức khỏe, chè dưỡng nhan còn có lợi cho sắc đẹp của phụ nữ, đặc biệt là làn da. Theo đó, món ăn này có thể làm sáng và trắng da bởi nó chứa một lượng lớn chất keo tự nhiên, vừa dưỡng ẩm cho da mà còn làm mờ vết thâm, vết nám, làm trắng da, tăng độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn.

Chè dưỡng nhan là một món ăn có nguồn gốc từ hậu cung Trung Quốc, được xem là món dược thiện giúp lưu giữ tuổi xuân, giảm căng thẳng, thanh nhiệt giải độc… của các phi tần. Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời từ các loại dược liệu như tuyết yến, kỷ tử, ý dĩ táo đỏ, long nhãn, nhựa đào, hạt sen, bồ mễ… rất bổ dưỡng và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Mách bạn cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến ngon chuẩn vị

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi?

Nhựa đào, một trong những thành phần làm nên nét đặc trưng của chè dưỡng nhan1. Cách nấu chè dưỡng nhan chuẩn vị

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

    Tuyết yến: 10g

    Nhựa đào: 10g

    Táo đỏ khô: 100g

    Kỷ tử: 20g

    Tuyết liên tử (bồ mễ): 10g

    Long nhãn: 30g

    Hạt sen tươi: 50g

    Hạt chia hoặc hạt é: 10g

    Đường phèn nâu: 300g

    Lá dứa: 4 – 5 lá.

Thực hiện cách nấu chè dưỡng nhan

Sơ chế nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

    Tuyết yến, nhựa đào đem ngâm trong nước lọc qua đêm cho nở bung hoặc khi thấy lõi tuyết yến không còn cứng là được. Lưu ý là ngâm mỗi thứ trong từng chén riêng để dễ sơ chế. Sau khi tuyết yến và nhựa đào nở mềm, bạn nhặt bỏ tạp chất (nếu có). Bạn có thể đổ nhựa đào, tuyết yến vào rây có lỗ lớn và xả dưới vòi nước cho sạch bụi bẩn.

    Táo đỏ: Bỏ cuống táo, rửa sạch, ngâm nước cho táo nở. Để nguyên quả hoặc cắt nhỏ tùy bạn.

    Hạt sen: Nhặt bỏ tim, rửa sạch. Nếu dùng hạt sen khô, bạn nên ngâm trước khi nấu. Kinh nghiệm là bạn nên dùng hạt sen khô để nấu chè dưỡng nhan tuyết yến để chè không bị đục.

    Bồ mễ ngâm 5 phút.

    Hạt é hoặc hạt chia, bỏ vào rây, xả dưới vòi nước sạch rồi đổ vào chén ngâm khoảng 3 – 5 phút cho nở.

    Kỷ tử, long nhãn đem rửa sạch.

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

    Hạt sen cho vào nồi cùng với khoảng 1,5 lít nước nấu với lửa vừa. Khi nấu nhớ hớt bọt, hạt sen gần mềm, bạn cho táo đỏ, bồ mễ vào nấu tiếp trong khoảng 10 – 15 phút.

    Tiếp theo, bạn cho kỷ tử, long nhãn, đường phèn đập nhỏ, lá dứa vào tiếp tục nấu khoảng 3 phút. Lưu ý là bạn nên căn chỉnh lửa để nồi chè không sôi bùng lên trào ra ngoài. Khi nấu cần hớt bọt, vớt chỉ trong đường (nếu có).

    Khâu cuối cùng trong cách làm chè dưỡng nhan là bạn vớt lá dứa ra, cho tuyết yến, nhựa đào, hạt chia hoặc hạt é vào nấu cho sôi đều trở lại thì tắt bếp.

2. Cách nấu chè dưỡng nhan theo set 12 vị ngon

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi?

Cách nấu chè dưỡng nhan ngon

Ngoài cách nấu chè dưỡng nhan cơ bản kể trên, các chị em phụ nữ còn truyền tai nhau món chè dưỡng nhan theo set 12 vị vừa thơm ngon vừa đầy đủ dưỡng chất. Cùng tham khảo hướng dẫn nấu chè dưỡng nhan bổ dưỡng này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu trong cách làm chè dưỡng nhan theo set

1 set chè dưỡng nhan 12 vị bao gồm:

    Hạt sen

    Hạt chia

    Kỷ tử

    Nhựa đào

    Tuyết yến

    Long nhãn

    Nấm tuyết

    Lá dứa

    Đường phèn

    Táo đỏ

    Táo cắt lát

    Đông trùng hạ thảo

Hướng dẫn nấu chè dưỡng nhan theo set 12 vị trong 5 bước

    Bước 1: Ngâm nhựa đào trong khoảng 10 giờ rồi rửa sạch, sau đó tiếp tục ngâm trong 12 tiếng nữa rồi rửa sạch. Mục đích là để nhựa đào nở đều, hết cặn bẩn và tạp chất.

    Bước 2: Đem ngâm nấm tuyết trong 15 phút, bóp xả nhiều lần để nấm tuyết sạch bụi bẩn. Long nhãn, táo đỏ, kỷ tử rửa sạch và để ráo nước.

    Bước 3: Rửa sạch hạt sen, cho vào nồi cùng 1 lượng nước vừa đủ để nấu mềm.

    Bước 4: Đổ lượng nước cả nhà vừa ăn vào nồi đun sôi. Sau đó cho tất cả nguyên liệu (trừ đường phèn) vào đun trong 20 phút với lửa nhỏ.

    Bước 5: Cuối cùng cho đường phèn, khuấy đều cho đường tan hết rồi tắt bếp là xong.

Thưởng thức món chè khi ấm hoặc lạnh đều rất ngon.

Đẹp+Phương Oanh phản ứng thế nào khi bị phàn nàn mặc váy bó bế bụng bầu đôi nấu ănTheo Sức khỏe đời sốngXem link gốcẨn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/phuong-oanh-bau-song-thai-co-an-gi-ma-xau-khong-noi-172240220104035996.htm?fbclid=IwAR0zG-jGCA77dcdgdnkmnaLQvIoyAhsFMsNaosrAnc1DvyVsd1G50hoCDN0 Chia sẻ

Nguồn 2sao.vn

Phương Oanh bầu song thai, cô ăn gì mà xấu không nổi? - Đời Sống