TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Nữ vũ công tiếp tục múa khi chỉ còn một chân

Chia sẻ với tờ People, Kara Skrubis nói rằng cô đã múa ba lê trở lại sau “trận chiến tàn khốc” với căn bệnh ung thư xương.

 

Nữ vũ công cho biết trong cuộc sống, cô luôn đặt ra những mục tiêu khác nhau cho từng thời điểm, nhưng từ khi phát hiện bệnh, cô chỉ còn một mục tiêu duy nhất là chiến thắng bệnh tật.

Kara Skrubis nhớ lại vào một buổi sáng tháng 10/2019, cô thức dậy với đầu gối trái rất đau. Khi đó, Kara Skrubis đang 18 tuổi, là sinh viên năm nhất, chuyên ngành khiêu vũ tại Đại học Buffalo.

Nữ vũ công tiếp tục múa khi chỉ còn một chân

Kara Skrubis đối mặt với những tháng dài điều trị trong bệnh viện nhưng khi sức khoẻ ổn định, cô lập tức trở lại sàn tập

Ban đầu, Kara Skrubis lo đã có chấn thương nào đó xảy ra. Nhưng sau khi nhập viện, bác sĩ không tìm ra nguyên nhân cụ thể. Và cứ thế, mặc những cơn đau, Kara Skrubis tiếp tục trên sàn tập và hoàn thành học kỳ.

Đến giáng sinh năm đó, khi cơn đau ngày càng nặng hơn, Kara Skrubis quyết định đến gặp bác sĩ chỉnh hình và phát hiện một khối u mềm trên đầu gối. Tháng 1/2020, Kara Skrubis được chẩn đoán mắc ung thư xương.

Nữ vũ công bắt đầu hoá trị ngay sau khi được chẩn đoán và sau đó, bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ 1 chân để loại bỏ khối u. Tháng 4/2020, ca phẫu thuật diễn ra và Kara Skrubis, dù đau đớn khi mất đi 1 chân nhưng cô vẫn lạc quan, tỏ ra vô cùng mạnh mẽ.

Nữ vũ công tiếp tục múa khi chỉ còn một chân

Hành trình của Kara Skrubis đang nhận được sự cổ vũ từ cộng đồng

“Hoá trị đã gây tổn hại lớn cho cơ thể của tôi và tất nhiên, việc mất một chân sẽ thay đổi rất nhiều trong cuộc sống. Nhưng, tôi muốn khối u biến mất hoàn toàn”, Kara Skrubis nói.

Năm Kara Skrubis 13 tuổi, cô trải qua nỗi đau mất cha. Ông qua đời đột ngột và chính sự đường đột ấy khiến nữ vũ công tin rằng luôn có nhiều điều bất ngờ xảy đến trong cuộc sống. Và thay vì đầu hàng, mọi người cần đối mặt và tìm cách vượt qua.

Kara Skrubis đam mê múa từ năm 3 tuổi, từng tham gia thi đấu xuyên quốc gia và nhiều lần chia sẻ về ước mơ được dạy múa cho thế hệ trẻ. Câu chuyện của cô đang được lan toả bởi mang đến sự tích cực, nguồn cảnh hứng sống vô tận.

Minh Tú (theo People)

     

Nguồn www.phunuonline.com.vn

Nữ vũ công tiếp tục múa khi chỉ còn một chân - Đời Sống