TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Những triệu chứng cho thấy rõ ràng bạn đã mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue

Sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus lây truyền qua muỗi, gây các triệu chứng giống như cúm nặng, đôi khi có thể dẫn tới biến chứng và gây tử vong, được gọi là sốt xuất huyết Dengue nặng.

 

Sốt xuất huyết Dengue gây ra các triệu chứng giống như cúm và kéo dài từ 2-7 ngày và thường xảy ra sau thời gian ủ bệnh từ 4-10 ngày sau khi người bệnh bị muỗi mang mầm bệnh đốt. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tỉ lệ mắc mới sốt xuất huyết Dengue tăng trên 30 lần trong vòng 50 năm qua. Uớc tính có tới 50-100 triệu trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue hàng năm trên 100 nước có bệnh dịch lưu hành.

Những triệu chứng cho thấy rõ ràng bạn đã mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue

Sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus lây truyền qua muỗi. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ rất mệt và cảm giác rất khó chịu. Ảnh: LĐO

Các triệu chứng của sốt xuất huyết Dengue

Bệnh sốt xuất huyết Dengue thể hiện qua triệu chứng điển hình là sốt cao (40 độ C) và thường kèm theo ít nhất 2 triệu chứng sau:

- Đau đầu

- Đau hốc mắt

- Buồn nôn hoặc nôn mửa

- Nổi hạch

- Đau cơ, xương hoặc khớp

- Phát ban

Khi bệnh tiến triển thành sốt xuất huyết Dengue nặng, giai đoạn nguy kịch diễn ra trong khoảng 3-7 ngày sau khi xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

6 dấu hiệu cảnh báo sốt xuất huyết Dengue trở nặng

- Đau bụng dữ dội

- Nôn liên tục

- Chảy máu lợi, chân răng

- Nôn ra máu

- Thở nhanh

- Mệt mỏi, bồn chồn

Khi có các biểu hiện nêu trên, người bệnh cần được nhanh chóng đưa tới phòng cấp cứu hoặc cơ sở y tế gần nhất bởi sốt xuất huyết Dengue trở nặng có thể gây ra thất thoát huyết tương, dẫn tới sốc hoặc tích tụ dịch dẫn tới suy hô hấp; chảy máu nặng, tổn thương tạng nặng.

 

Nguồn laodong.vn

Những triệu chứng cho thấy rõ ràng bạn đã mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue - Sức Khỏe