TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Người phụ nữ bị từ chối lên máy bay vì thân hình quá khổ

Juliana Nehme, 38 tuổi, một người mẫu Brazil cáo buộc hãng hàng không Qatar phân biệt đối xử, từ chối cho cô lên máy bay vì cân nặng.

 

Ngày 24/11 vừa qua, người mẫu Juliana Nehme cùng mẹ, chị gái và cháu trai gặp rắc rối trên đường trở về nhà sau kỳ nghỉ ở Lebanon. Juliana cho biết, tại sân bay Beirut, nhân viên mặt đất yêu cầu cô phải nâng cấp lên chỗ ngồi hạng thương gia rộng hơn vì cân nặng của cô.

"Họ yêu cầu tôi phải trả thêm 4.400 AUD (khoảng 73 triệu đồng) để nâng cấp chỗ ngồi lên hạng thương gia trong khi tôi đã trả 1.400 AUD (khoảng 23 triệu) cho vé hạng phổ thông. Điều này quá vô lý và chưa từng xảy ra khi tôi đi các hãng hàng không khác", Juliana chia sẻ.

Người phụ nữ bị từ chối lên máy bay vì thân hình quá khổ

Người mẫu 38 tuổi tố bị hãng hàng không không cho lên máy bay vì thân hình quá khổ. Ảnh: juliananehme/Newsflash/Australscope

Trong bài đăng, cô nói rằng mình phải cầu xin nhân viên mặt đất suốt 2 giờ để được lên máy bay về nhà. Tuy nhiên cô vẫn bị từ chối vì cân nặng quá khổ.

"Bây giờ tôi phải làm gì đây? Họ đang từ chối quyền đi lại của tôi. Họ yêu cầu tôi phải mua vé hạng cao cấp để trở về đất nước của mình trong khi tôi đến đây bằng vé hạng thường", người mẫu bức xúc trên trang cá nhân.

Juliana cho rằng việc hãng hàng không chê bai cân nặng của mình là điều hết sức xúc phạm.

Người phụ nữ bị từ chối lên máy bay vì thân hình quá khổ

Người phụ nữ 38 tuổi đi nghỉ ở Lebanon với người thân và đã chi 1.400 AUD (23 triệu đồng) cho một vé hạng phổ thông để bay về Brazil. Ảnh: juliananehme/Newsflash/Australscope

Đại diện hãng hàng không phủ nhận cáo buộc của người mẫu 38 tuổi. Nhân viên phụ trách cho biết, một thành viên trong gia đình cô Juliana đã không xuất trình được giấy tờ xét nghiệm Covid-19 cần thiết để lên chuyến bay.

Phát ngôn viên của hãng hàng không này cũng cho hay, nữ người mẫu có những lời lẽ không tiết chế, có phần hung hăng với nhân viên làm thủ tục. Họ thậm chí phải nhờ đến sự can thiệp của an ninh sân bay để hạn chế xô xát.

Đại diện hãng hàng không cho biết, chính sách của hãng nhấn mạnh bất kỳ hành khách nào không thể thắt dây an toàn hoặc hạ tay vịn chỗ ngồi sẽ phải mua thêm ghế phụ để đảm bảo an toàn cũng như sự thoải mái cho khách hàng.

Hãng cũng cho hay, việc này phù hợp với thông lệ của ngành và hầu hết các hãng hàng không đều áp dụng.

Chỉ số ít hãng hàng không cố gắng phục vụ “hành khách quá khổ” bằng cách cung cấp ghế phụ miễn phí, hoặc hoàn lại tiền và hỗ trợ hành khách đặt chuyến bay gần nhất.

Người phát ngôn của hãng hàng không Qatar cho biết, tối ngày 24/11, Juliana đã đặt được một chuyến bay khác từ Lebanon.

Nguồn vietnamnet.vn

Người phụ nữ bị từ chối lên máy bay vì thân hình quá khổ - Đời Sống