TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

'Lọc sạch' 2 lá phổi bằng 8 thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng bán

Chẳng cần loại thuốc đắt tiền nào mà chỉ cần bạn bổ sung 8 loại thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng bán này, bạn sẽ thanh lọc sạch 2 lá phổi của mình.

 

Người Việt chúng ta có tỉ lệ ung thư phổi cao top đầu thế giới. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này điển hình như hút thuốc lá, di truyền, đặc biệt đó là do tình trạng ô nhiễm không khí môi trường của nước ta đang ở mức báo động đỏ. Vậy nên "phòng bệnh hơn chữa bệnh" ngoài việc tập thể dục để tăng cường sức đề kháng, chúng ta còn cần phải bổ sung ngay 8 thực phẩm có công dụng như chiếc "máy lọc" sạch khí độc trong 2 lá phổi của mình.

1. Hành tây

Trong hành tây có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin C, Selen, Kali, hợp chất lưu huỳnh, Quercetin. Ngoài ra, hoạt chất Allicin trong hành còn có công dụng rất tốt trong việc giúp làm giảm sưng viêm, giúp tiêu đờm và điều trị đau rát cổ họng hiệu quả.

'Lọc sạch' 2 lá phổi bằng 8 thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng bán

Hành tây khi được chế biến còn có khả năng giúp long đờm phổi, tăng cường hỗ trợ chức năng phổi. Bạn có thể ngâm hành tây với mật ong để chế biến thành thuốc ngậm chữa ho, thanh lọc phổi cực tốt.

2. Cà rốt

Trong cà rốt chứa hàm lượng cao chất carotene và lutein - những chất ức chế các tế bào có hại cho cơ thể, giảm tối đa nguy cơ ung thư phổi và các bệnh ung thư khác nữa. Những người bị lao phổi nên thường xuyên uống nước ép cam cà rốt, hoặc ăn nhiều cà rốt để giảm viêm phổi, loại bỏ dịch nhầy, làm sạch phổi.

3. Hoa quả chứa nhiều vitamin C

'Lọc sạch' 2 lá phổi bằng 8 thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng bán

Những loại quả như táo, bưởi, cam, chanh chứa nhiều flavonoid, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C tự nhiên cùng nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ làm sạch hệ hô hấp của chúng ta.

4. Ớt

Ớt rất giàu vitamin A và vitamin C. Đây là 1 loại gia vị, thực phẩm tuyệt vời cho hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm, nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nó còn giúp kích thích việc bài tiết dịch ở phổi cực tốt.

5. Rau xanh họ cải

Các loại rau xanh họ cải rất có lợi cho sức khỏe bởi chúng chứa vô số những khoáng chất chống oxy hóa, giảm tối đa nguy cơ bị các bệnh ung thư. Đặc biệt với bông cải xanh (súp lơ), cải thảo, rau bina có khả năng hỗ trợ thải các khí độc, cặn bẩn trong phổi do hít phải không khí ô nhiễm, do hút thuốc.

6. Gừng

Theo các nghiên cứu khoa học, gừng tươi có rất nhiều các hoạt chất được coi là "đại bổ" cho sức khỏe con người như tinh dầu zingiberen, chất nhựa, chất cay, tinh bột, axit amin, axit nicotinic, protein, thiamin, riboflavin, canxi, phốt pho, sắt...

'Lọc sạch' 2 lá phổi bằng 8 thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng bán

Còn theo Đông y, gừng sống có vị ngọt, cay và có tính ấm. Các thầy thuốc Đông y sử dụng gừng như 1 vị thuốc giúp tán hàn ôn trung (chữa cảm lạnh), phát hãn, làm ấm tỳ vị, làm biến mất cơn buồn nôn, sát khuẩn chống viêm, thư giãn mai mạch, tăng cường tuần hoàn máu và bổ phổi, tiêu đờm không còn ho, đau rát cổ nữa.

7. Nghệ

Trong nghệ có chứa chất curcumin có hiệu quả trong việc chữa lành những tổn thương về phổi, do đó có thể kích hoạt sự hình thành tế bào mới.

'Lọc sạch' 2 lá phổi bằng 8 thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng bán

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi làm gia vị món ăn, hoặc có thể sử dụng tinh bột nghệ pha với mật ong uống ấm, sẽ rất tốt cho cả vẻ ngoài lẫn nhan sắc của bạn

8. Tỏi

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng: vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho,...

Thành phần công hiệu chính trong tỏi là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn có hàm lượng cao germanium và selen. Đặc biệt, hàm lượng germanium trong tỏi cao hơn so với các dược liệu như nhân sâm, trà xanh, trà đỏ,...

Tác dụng cơ bản của tỏi chủ yếu đến từ allicin. Trong tỏi tươi không có allicin tự do, chỉ có tiền chất của nó là alliin. Khi tỏi được băm nhuyễn, enzyme trong tỏi bị kích hoạt sẽ kích thích alliin hình thành allicin.

Những hoạt chất có trong tỏi giúp lọc chất độc hại ra khỏi cơ thể, đồng thời tăng cường các tế bào bạch cầu khỏe mạnh. Ngoài ra, allicin còn giúp loại bỏ nicotine, thanh lọc máu và làm sạch hệ hô hấp vô cùng hữu hiệu.

 

xahoi.com.vn

'Lọc sạch' 2 lá phổi bằng 8 thực phẩm rẻ bèo, chợ nào cũng bán - Sức Khỏe