TOP

Trang chủ >>Du Lịch

Du khách Ấn Độ quan tâm lớn tới Việt Nam dịp nghỉ lễ cuối năm

NDO - Theo tờ Financial Express (Ấn Độ), Việt Nam đang là điểm đến phổ biến với người Ấn trong kỳ nghỉ mùa lễ hội cuối năm nay. Trước đó, tờ Travel+Leisure cũng liệt kê Việt Nam là một trong 10 điểm đến lý tưởng nhất để người Ấn du lịch vào kỳ nghỉ lễ Diwali nhờ kết nối chuyến bay thuận tiện và trải nghiệm du lịch đa dạng.

 

Du khách Ấn Độ quan tâm lớn tới Việt Nam dịp nghỉ lễ cuối năm

Du khách bay Vietjet từ Ahmedabad (Ấn Độ) đến Việt Nam. (Ảnh: BND)

Financial Express ngày 3/10 nhận định, sau hai năm gián đoạn vì Covid-19, mùa lễ hội năm nay sẽ là mùa lễ hội đầu tiên người Ấn Độ có được kỳ nghỉ trọn vẹn, do đó dự kiến năm nay du khách Ấn Độ tập trung vào dòng du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Financial Express dẫn thống kê từ công cụ tìm kiếm du lịch Kayak cho thấy, lượng tìm kiếm chuyến bay từ các sân bay của Ấn Độ tăng 118% so với mức trước đại dịch Covid-19. Riêng lượng tìm kiếm các chuyến bay quốc tế tăng 143% và tìm kiếm các chuyến bay nội địa cũng tăng 91%.

Đối với du lịch quốc tế, các điểm đến có chi phí hợp lý như Việt Nam đang trở thành lựa chọn phổ biến của người Ấn Độ. Thống kê cho tuần đầu tháng 10/2022, đường bay Delhi - Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng tìm kiếm tại Ấn Độ, xếp sau đường bay Bengaluru - Dubai và cao hơn các chặng New Delhi - London, New Delhi - Bali.

 
Đoàn khách MICE đến từ Ấn Độ tại Tiền Giang hồi tháng 7/2022 (Ảnh: TTXVN)

Hiện Việt Nam đang là điểm đến hợp lý với nhiều người Ấn Độ do mức chi phí hợp lý và đường bay thuận tiện. Ấn bản Ấn Độ của tạp chí Travel+Leisure (tạp chí du lịch và phong cách sống sang trọng của Mỹ) hồi tháng 9 đánh giá, Việt Nam là một trong 10 điểm đến lý tưởng nhất cho du khách Ấn Độ trong dịp lễ Diwali (lễ hội ánh sáng).

Diwali được coi là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của Ấn Độ. Lễ hội thường kéo dài 5 ngày. Năm nay, lễ hội bắt đầu từ ngày 24/10 và được coi là quốc lễ ở Ấn Độ.

Travel+Leisure nhận định: “Sở hữu vô số bãi biển, rừng, những cánh đồng lúa bạt ngàn và các di tích lịch sử, Việt Nam đã lọt vào danh sách hàng đầu của nhiều du khách trong vài năm qua”. Bên cạnh đó, Travel+Leisure còn khuyến nghị du khách về ẩm thực phong phú với giá cả hợp lý của Việt Nam.

Nắm bắt được nhu cầu du lịch rất lớn của người dân Ấn Độ sau đại dịch, thời gian qua Việt Nam đã tăng cường quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, tổ chức các đoàn famtrip, thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ thu hút khách từ Ấn Độ. Đặc biệt, các địa phương như Đà Nẵng, Phú Quốc đã chú trọng quảng bá các sản phẩm về du lịch MICE và du lịch cưới đến với thị trường Ấn Độ.

Hiện, các hãng hàng không Indigo của Ấn Độ, Vietnam Airlines và Vietjet Air của Việt Nam đã mở 21 đường bay trực tiếp với trên 60 chuyến/tuần kết nối các thành phố lớn của 2 nước như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc với Delhi, Mumbai, Kolkata, Chennai, Bangalore, Hyderabad, Ahmedabad. Một số hãng bay từ cung cấp chặng bay từ Ấn Độ tới Việt Nam chỉ mất khoảng 4 giờ 50 phút.

Tại các diễn đàn, hội thảo du lịch gần đây, các chuyên gia của cả Việt Nam và Ấn Độ đều nhận định, dư địa để đẩy mạnh khai thác từ các thị trường này vẫn rất lớn. Nếu khai thác tốt, có thể giúp Việt Nam bù đắp lượng khách từ thị trường truyền thống Đông Bắc Á - hiện chưa mở cửa hoàn toàn sau đại dịch.

Theo Tổng cục Du lịch, ngành du lịch Việt Nam và Ấn Độ đã sớm thiết lập mối quan hệ gắn bó, chặt chẽ. Năm 2001, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Ấn Độ đã ký kết Hiệp định hợp tác du lịch Việt Nam-Ấn Độ. Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa các nước ASEAN (trong đó có Việt Nam) và Ấn Độ đã được các Bộ trưởng du lịch ký kết trong năm 2012. Số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam cũng tăng trưởng tốt, đạt gần 170.000 lượt trong năm 2019.T.LINH

Nguồn nhandan.vn

Du khách Ấn Độ quan tâm lớn tới Việt Nam dịp nghỉ lễ cuối năm - Du Lịch