TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Dồn hết tài sản cho con trai út, mẹ già tay trắng cuối đời

Vừa bưng chén cơm lên, bà đã nghe con dâu than vãn chuyện giá cả tăng. Không biết con dâu cố tình hay vô ý, nhưng những lời nói đó đụng vào nỗi đau của bà. Bà buồn bã đặt chén cơm xuống, cảm giác như bị mắc nghẹn.

 

Nếu như trước đây, lên nhà con trai đầu chơi mà có chút gì không vừa ý, bà lập tức thu xếp áo quần ra xe về quê. Nhưng giờ đây, bà không còn chỗ nào để về. Căn nhà đã bị ngân hàng siết nợ sau khi con trai út đi tù.

Bà có 2 con trai, chồng bà mất khi bà mới về hưu. Lúc ấy, Hùng - con trai đầuđã có vợ con nhưng đang ở trọ, cậu út tênĐạt vẫn độc thân. Vài năm sau, Đạt cưới vợ vàsốngcùng mẹ. Vợ chồng Hùng cũng vay mượn xây được ngôi nhà nhỏ trên mảnh đất nhà ngoại cho.

Bà thở phào nhẹ nhõm khi 2 con đã yên bề gia thất, công việc ổn định. Người ngoài nhìn vào cứ nghĩ nhà bà êm ấm nhưng bên trong sóng gió bắt đầu nổi lên. Mọi mâu thuẫn đều bắt đầu từ sự đối xử không công bằng của bà với 2 con trai.

Từ nhỏ, bà đã rất tự hào về con út vì học giỏi, chăm ngoan, tính tình điềm đạm còn con đầu rất cá tính, thi mấy lần vẫn không đậu đại học. Lớn lên, Hùng làm xây dựng, thường uống rượu say xỉn nên bà rất phiền lòng. Thêm nữa, vợ của Hùng không được lòng mẹ chồng nên tình cảm ngày càng xa cách. Còn Đạt vốn hoạt ngôn, lại biết thể hiện sự quan tâm chăm sóc mẹ.

Cách đây vài năm khi 2 con dâu cùng sinh cháu, bà chỉ nhận chăm dâu út còn mặc dâu cả tự xoay xở. Mỗi lần vợ chồng Hùng nhờ bà lên giúp, bà luôn tỏ thái độ khó chịu, ở vài ngày rồi đòi về. Trong khi đó, ở nhà, bà làm tất cả việc nhà, chăm con cái cho vợ chồng Đạt.

Bà từng tâm sự với hàng xóm: “Ở với đứa nào thì phải giúp nó, sau này nó còn chăm lại, chứ đứa ở xa, mình có đau ốm, có lo được gì”. Khi chồng còn sống, ông bà tính toán, sau này đất đai nhà cửa sẽ để cho con út để sống cùng cha mẹ, còn mảnh đất trên thị trấn sẽ cho con đầu xây nhà ra riêng.

Nhưng khi chồng mất, bà không làm như thế. Đợt sốt đất, bà bán mảnh đất đó đi với lý do Hùng đã có đất xây nhà. Số tiền bán đất cũng chỉ cho vợ chồng con đầu mấy chục triệu đồng, còn lại bà cho con út làm vốn để kinh doanh. Biết mẹ đối xử không công bằng, vợ chồng Hùng cũng ít lui tới.

Nhưng bà không hề biết, Đạt theo đỏ đen cờ bạc từ lâu, bao nhiêu tiền làm được đều đổ dồn vào đỏ đen. Đến khi bế tắc, con út bịa ra chuyện định mở công ty để nhờ mẹ ký giấy thế chấp sổ đỏ vay vốn.

Bà tin tưởng con, giao hết tiền bạc, thậm chí cuốn sổ lương hưu cũng đưa cho con xoay vốn làm ăn. Đến khi mọi chuyện vỡ lở, bà tá hỏa khi biết con trai đang nợ nần chồng chất, trong đó có món nợ vay nóng đang phình lên mỗi ngày. Vì bế tắc, nhiều lần Đạt lấy tiền của cơ quan đi trả nợ nên bị khởi tố, chịu án 6 năm tù giam.

Dồn hết tài sản cho con trai út, mẹ già tay trắng cuối đời

Vì đối xử không công bằng với con, bà hối lỗi khi về già (Ảnh minh họa)

Ngôi nhà của bà bị ngân hàng siết nợ vì không có khả năng tất toán khoản vay, con dâu đem con về nhà ngoại. Không còn cách nào khác, bà phảivề ở với vợ chồng con trai đầu.

Mất hết tài sản vì con trai út, số tiền lương hưu hàng tháng cũng không còn vì sổ hưu đã đem đi gán nợ, bà luôn mang mặc cảm ăn bám con. Nhớ lạichuyện trước đây, bà càng thấy ngại ngùng. Hùng cũng biết mẹ sống không thoải mái nên luôn động viên: “Mẹ ở với con chắc sẽ không đầy đủ như với chú Đạt,nhưng mẹ đừng nghĩ ngợi nhiều mà ảnh hưởng đến sức khỏe, con sẽ cố gắng lo cho mẹ trong khả năng của mình”.

Nghe những lời con nói, bà rơi nước mắt. Sống cùng con, bà mới biết vợ chồng con rất vất vả, thiếu thốn, nhưng giờ bà chẳng còn gì để cho con.

Mai Ly

   

Nguồn www.phunuonline.com.vn

Dồn hết tài sản cho con trai út, mẹ già tay trắng cuối đời - Đời Sống