TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn?

Khi bạn bắt đầu biết yêu bản thân đủ nhiều, bạn sẽ dần rời bỏ bất cứ điều gì bạn cảm thấy không lành mạnh. Đó có thể là suy nghĩ, một mối quan hệ, công việc hay thói quen xấu nào đó. 

Đừng nhầm lẫn với ích kỷ, ái kỷ. Yêu bản thân không chỉ đơn giản là cảm giác “yêu”, mà đó là một sự rèn luyện, đặt bản thân lên hàng đầu khi có thể, thực hành tử tế và từ bi với bản thân. Khi bạn bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn, bạn cũng sẽ nhận ra mong muốn và nhu cầu của mình là quan trọng, và bạn có quyền lựa chọn để tôn vinh chúng. Bắt đầu yêu bản thân đúng đắn, sẽ có rất nhiều điều kỳ diệu đến với bạn hơn là mong chờ một phép màu nào mang tới.

Đặt ra những ranh giới mạnh mẽ hơn xung quanh việc hẹn hò và yêu đương

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn?

Khi học được cách tôn trọng nhu cầu của bản thân, bạn sẽ cảm thấy bản thân tự tin và quyết đoán hơn. Bạn không còn lao vào các cuộc yêu đương mù quáng, ngừng lãng phí thời gian cho những người không phù hợp và đưa ra những lựa chọn đúng đắn hơn (hoặc ít nhất là có lí trí hơn).Ngừng tìm kiếm sự chấp nhận

Đây thực sự là một bước giải phóng bản thân khi bạn biết yêu và tôn trọng bản thân: bạn sẽ không còn lo lắng về việc người khác thích hoặc chấp nhận bạn như thế nào. Dừng lại việc làm một điều gì đó chỉ để được những người xung quanh yêu thích. Việc luôn muốn trở thành “em gái quốc dân” sẽ khiến bạn khó bộc lộ con người thật của mình, luôn cảnh giác những người xung quanh và khó mà có thể thoải mái, cởi mở khi ở ngoài.

Khi bạn học cách chấp nhận chính mình, bạn cũng bắt đầu ít quan tâm hơn đến ý kiến ​​của người khác về mình và sống một cuộc sống phù hợp với bản thân.

Bắt đầu đưa ra những quyết định can đảm và tỉnh táo hơn

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn?

Tự yêu bản thân sẽ giúp bạn có can đảm để loại bỏ những thứ không phù hợp với bạn và dành không gian cho những điều, những người sẽ giúp bạn phát triển. Khi bạn thực sự coi trọng bản thân, bạn sẽ biết cách đưa ra những quyết định bảo vệ mình hơn là luôn bắt ép bản thân sống trong những điều

Không còn sợ hãi khi ở một mình 

Bạn có thường cố gắng lấp đầy những giờ phút rảnh rỗi bằng những cuộc hẹn cà phê, đi chơi chỉ để không phải ở một mình? Cố chấp yêu một gã đàn ông luôn lừa dối bạn chỉ vì sợ cô đơn? Nếu có, tôi khuyên bạn hãy dừng lại.

Thay vào đó, hãy bắt đầu làm nhiều việc bạn yêu thích: bơi lội, yoga, viết lách, xem phim, thiền, thêu nốt bức tranh dang dở hay tập lại bản nhạc guitar đã lâu. Khi đã học được cách làm bạn với chính mình, bạn sẽ thấy thoải mái hơn và hóa ra ở một mình không đáng sợ và cô đơn như bạn từng nghĩ.

Phát triển mối quan hệ bền chặt hơn với chính mình 

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn?

Khi dành nhiều thời gian cho bản thân hơn, lâu dần, mối liên hệ mà bạn có với chính mình sẽ ngày càng trở nên sâu sắc. Bạn sẽ ngừng tuyệt vọng về một mối quan hệ (tưởng chừng) lãng mạn vì lúc này bạn đã tự biết cách tạo niềm vui cho riêng mình. Bạn đã trở thành bạn thân của chính mình. Bạn không còn cảm thấy sợ hãi khi đối mặt với bản ngã đầy những góc khuất bên trong khi bạn học cách nhìn sâu vào chính mình. Và thật quý giá biết bao khi bạn bắt đầu tin tưởng bản thân hơn.

Ngừng tìm kiếm hạnh phúc trong các mối quan hệ

Yêu bản thân sẽ giúp bạn nhận ra rằng bạn không cần một người đàn ông nào để được hạnh phúc. Tất cả tình yêu bạn cần để được hạnh phúc đã có trong bạn rồi. Không ỉ lại vào người khác nữa, bạn sẽ học cách chịu trách nhiệm nhiều hơn về hạnh phúc cá nhân và ngừng trao cái quyền “làm mình hạnh phúc” cho một người đàn ông nào đó. Tất cả những gì bạn cần làm lúc này là vui vẻ, và người phù hợp sẽ xuất hiện thôi!

Quên những cái nhìn tiêu cực đi, hạnh phúc thường xuyên hiện diện trong cuộc sống của chúng ta nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Không phải kiểu “rồi một ngày nào đó tôi sẽ hạnh phúc”, bạn sẽ thấy cuộc sống thực sự màu hồng khi thay đổi sự tập trung của mình, học cách trân trọng những gì đã có hơn là vùi đầu mải miết tìm kiếm những gì bạn không có.

Bài: Hồng Vân

Nguồn dep.com.vn

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn? - Đời Sống