TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

3 món ăn nuôi lớn khối u tuyến giáp: Nhiều nhà có mà không biết

Trong các cơ quan nội tiết, tuyến giáp là cơ quan lớn nhất và có ảnh hưởng lớn với toàn cơ thể. Tuy nhiên, do tác động của yếu tố môi trường cũng như các thói quen sinh hoạt không tốt sẽ khiến tuyến giáp gặp vấn đề. Hiện nay, căn bệnh u tuyến giáp, K tuyến giáp ngày càng phổ biến hơn.

 

U tuyến giáp gồm các nốt lành tính và cá nốt ác tính. U lành tính nên được chăm sóc định kỳ và điều trị nếu cần. U ác tính cần thăm khám và phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Người có u tuyến giáp cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống. Tốt nhất nên tránh 3 loại thực phẩm sau để bảo vệ sức khỏe.

Đồ uống chứa cồn

3 món ăn nuôi lớn khối u tuyến giáp: Nhiều nhà có mà không biết

Các loại đồ uống chứa cồn như rượu, bia là những chất kích thích, có khả năng làm tăng tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Nó cũng thúc đẩy sự phát triển của các khối u tuyến giáp. Đặc biệt, đối với những người có khả năng miễn dịch kém, thường xuyên sử dụng rượu bia còn làm tổn thương vòm họng và tăng nguy cơ phát triển của tế bào K.

Thức ăn nhiều chất béo

3 món ăn nuôi lớn khối u tuyến giáp: Nhiều nhà có mà không biết

Thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ, đồ chiên rán, nội tạng động vật... chứa nhiều cholesterol. Tiêu thụ nhóm thực phẩm này thường xuyên không chỉ dẫn tới béo phì mà còn sinh nhiều đờm, tạo huyết ứ trong người. Nhìn chung, tình trạng này sẽ ảnh hưởng xấu đến các khối u tuyến giáp, khiến chúng phát triển lớn hơn và còn dẫn đến việc tăng sinh khối u ở các bộ phận khác.

Các món rau muối

3 món ăn nuôi lớn khối u tuyến giáp: Nhiều nhà có mà không biết

Các món rau muối chứa nhiều natri có thể làm tăng gánh nặng cho thận. Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều muối trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng cao huyết áp, ảnh hưởng đến tim mạch và mạch máu não.

Ngoài ra, nạp một lượng lớn natri vào cơ thể cũng không tốt cho tuyến giáp. Nó có thể khiến các khối u tuyến giáp ngày một to hơn.

Cách tự kiểm tra u tuyến giápBước 1: Đứng trước gương

Bạn cần đứng trước gương và quan sát rõ phần cổ của mình. Bỏ hết các phụ kiện, khăn quàng... để dễ quan sát.

Bước 2: Ngẩng cao cổ

Nhẹ nhàng ngẩng cổ lên cao, hướng cằm về phía trần nhà để có thể nhìn rõ khu vực cổ.

Bước 3: Nhấp một ngụm nước lọc

Nhấp một ngụm nước và nuốt. Quan sát vùng cổ để phát hiện điểm bất thường.

Trong quá trình nuốt, hãy nhìn kỹ xem có khối u hoặc vật lồi trên cổ hay không. Để đảm bảo hiệu quả tốt, bạn hãy lặp lại hành động uống nước và quan sát nhiều lần.

Tuyến giáp là một cơ quan nhỏ, hình con bướm nằm ở phía dưới cổ, ngay phía trên xương đòn và bên dưới thanh quản. Việc uống nước sẽ khiến thanh quản di chuyển về phía trước và dễ quan sát hình dạng tuyến giáp hơn.

3 món ăn nuôi lớn khối u tuyến giáp: Nhiều nhà có mà không biết

Bước 4: Dùng tay cảm nhận

Dùng tay nhẹ nhàng chạm vào khu vực xung quanh tuyến giáp và sờ nắn xem có khối u cục nào lồi ra hay không.

Bươc 5: Đến gặp bác sĩ

Nếu phát hiện điểm bất thường hoặc nghi ngờ có khối u lồi ra ở tuyến giáp, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra càng sớm càng tốt.

 

Nguồn phunutoday.vn

3 món ăn nuôi lớn khối u tuyến giáp: Nhiều nhà có mà không biết - Sức Khỏe