TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm?

Các chuyên gia chăm sóc da khuyến cáo, chị em không nên trang điểm khi tập thể dục vì những nguyên nhân sau đây:

Gây bít tắc lỗ chân lông

Một nghiên cứu mới được đăng trên Tạp chí Da liễu Thẩm mỹ (Journal of Cosmetic Dermatology) tháng 3/2024 cũng cho thấy, trang điểm làm tăng sản sinh dầu khiến da bóng nhờn hơn. Theo các nhà nghiên cứu, trang điểm trong khi tập thể dục cũng làm giảm lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và tắc lỗ chân lông, đặc biệt ở người có làn da khô.

Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm?

Khi tập luyện, cơ thể chị em sẽ đổ mồ hôi, tuyến bã nhờn cũng hoạt động mạnh nên lớp trang điểm sẽ dễ dàng bị chảy, nhão gây bê bết và mất thẩm mỹ. Mặt khác, khi mồ hôi, dầu nhờn tiết ra trên da kết hợp cùng lớp trang điểm càng làm gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành nên mụn.

Da nhờn hơn

Không những gây bít tắc lỗ chân lông, một số loại mỹ phẩm có thành phần chứa các gốc dầu nên làm da bị bóng nhờn và khó chịu. Lớp dầu nhờn này kết hợp cùng mồ hôi tiết ra trong quá trình tập luyện thể dục khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến mụn dễ bùng phát.

Dễ gây xỉn màu da

Nếu trang điểm khi tập thể dục lúc này, độ pH axit của mồ hôi không được thoát ra ngoài có thể gây kích ứng và làm da bị xỉn màu. Trong khi tập, nhiệt sẽ được tạo ra trong cơ thể do sự gia tăng chuyển hóa tế bào khiến lỗ chân lông trên mặt nở ra và hút ẩm. Lúc này, nếu chúng ta trang điểm thì các hóa chất có trong mỹ phẩm cũng thấm vào da mặt, gây hại.

Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm?

Vì vậy, tốt nhất khi tập thể dục nên tránh trang điểm, nếu cần chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng và quan trọng là chú trọng dưỡng ẩm.

Dễ viêm nhiễm vùng mắt

Bên cạnh việc gây mụn trên da, nếu chị em trang điểm khi tập thể dục sẽ dễ gặp phải hiện tượng mascara, chì kẻ mắt, phấn mắt,... bị chảy ra khi đổ mồ hôi và dầu tiết ra.

Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm?

Chúng hoà chung với nhau, khi rơi vào mắt chị em sẽ kéo theo tình trạng chảy nước mắt, đau mắt đỏ,... lâu dần có thể gây viêm nhiễm vùng mắt rất nguy hiểm. Vì vậy, trong quá trình tập luyện thể dục chị em cần chú ý bảo vệ da.

Nếu luyện tập sau giờ làm việc khi còn lớp trang điểm trên mặt thì nên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi tập. Đặc biệt, dù không trang điểm khi đến phòng tập nhưng việc cần làm đầu tiên là phải lau, rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ hết bụi và các chất bẩn trên da, tránh nguy cơ chất bẩn kết hợp với mồ hôi, tế bào chết, vi khuẩn có thể gây viêm da, thậm chí nhiễm khuẩn da.

-> Tips trang điểm mà như không của phụ nữ Pháp

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm? - Làm Đẹp