TOP

Trang chủ >>Ngôi Sao

Tại sao đêm nhạc của Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp?

Mini show của ca sĩ Jimmii Nguyễn bị đoàn liên ngành Hải Phòng dừng khẩn cấp khi đang biểu diễn cho khoảng 500 người xem tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp đêm 7-4.

 

Tại sao đêm nhạc của Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp?

Ca sĩ Jimmii Nguyễn biểu diễn tại đêm nhạc 7-4, diễn ra ở Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp, TP Hải Phòng - Ảnh: KIM HOÀN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 8-4, ông Đặng Văn Khởi - phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền - xác nhận đoàn liên ngành gồm UBND quận, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao và Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra, yêu cầu dừng khẩn cấp buổi biểu diễn âm nhạc "Chiều nghe biển khóc" của ca sĩ Jimmii Nguyễntại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp tối 7-4.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn đang hát thì bị dừng khẩn cấp

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định có khoảng 500 người đang xem ca sĩ Jimmii Nguyễn biểu diễn và Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp, trực thuộc Liên đoàn Lao động Hải Phòng có ký hợp đồng với ông Lê Đức Cường, cho thuê hội trường cùng các dịch vụ tổ chức biểu diễn họp fan club của ca sĩ Jimmii Nguyễn.

Ông Khởi cho biết, theo quy định, việc tổ chức những sự kiện như trên cần phải có thông báo đến cơ quan chức năng cấp quận, huyện trong thời gian trước 5 ngày diễn ra sự kiện nhưng đến nay UBND quận Ngô Quyền chưa nhận được bất cứ thông báo nào của đơn vị tổ chức.

Thực tế, chương trình không bán vé thu tiền nhưng lại phụ thu từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng/lượt người xem.

Do đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật.

Đồng thời, các thành viên trong đoàn cũng đề nghị Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp phải thông báo khi cho các cá nhân, tổ chức thuê địa điểm để tổ chức các chương trình biểu diễn đảm bảo an ninh trật tự, an ninh văn hóa.

Theo lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền, trong trường hợp trên, ông Lê Đức Cường đã vi phạm quy định tại nghị định 144/2020 của Chính phủ quy định về hoạt độngnghệ thuật biểu diễn.

Hiện UBND quận đang tiếp tục làm rõ những vi phạm của cá nhân và tổ chức trong việc tổ chức sự kiện để ban hành quyết định xử phạt.

Chiều 8-4, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Anh Tuân - chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng - để nắm thêm thông tin nhưng vị này cho biết đang đi công tác và đề nghị đầu tuần đến cơ quan để cung cấp thông tin cụ thể.

Tại sao đêm nhạc của Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp?

Vé mời tham gia đêm nhạc "Chiều nghe biển khóc" của ca sĩ Jimmii Nguyễn tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp, Hải Phòng tối 7-4 - Ảnh: KIM HOÀN

Từng xử lý vi phạm ở Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp

Theo tìm hiểu, Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp, Hải Phòng từng diễn ra nhiều sự kiện và bị lực lượng chức năng của thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Gần nhất vào ngày 19-11-2022, các phòng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng phối hợp Công an quận Ngô Quyền huy động hàng trăm cảnh sát đột kích vũ trường Hoàng Gia (còn gọi Bar New DOM), nằm trong khuôn viên Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp.

Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận gần 400 người (gồm cả khách và nhân viên phục vụ) đang sử dụng rượu bia, nghe nhạc mạnh, thậm chí nhiều dân chơi sử dụng chất ma túy.

Quá trình xác minh, cơ quan công an đã tạm giữ 24 trường hợp để điều tra về hành vi "tổ chức sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy". Trước đó, vũ trường này đã bị yêu cầu dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Jimmii Nguyễn (53 tuổi) là ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Việt ở hải ngoại. Từ khi còn nhỏ, Jimmii Nguyễn đã theo cha sang định cư tại Hoa Kỳ, sau đó hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại.

Từ năm 1997, nam ca sĩ thường xuyên biểu diễn tại Việt Nam, phát hành nhiều album về tình yêu, con người và thiên nhiên, được nhiều bạn trẻ thế hệ 7X, 8X hưởng ứng.

Nguồn tuoitre.vn

Tại sao đêm nhạc của Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp? - Ngôi Sao