TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Phòng khám bị phạt vì đưa F0 ra đường

Một phòng khám đa khoa ở Bạc Liêu tự ý đưa người test nhanh dương tính qua đường hẻm công cộng để vào khu vực khác của phòng khám và bị người dân phản ứng.

 

Chiều 25/11, lãnh đạo UBND phường 7 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, phường đã lập biên bản xử phạt một phòng khám đa khoa N.H. vì vi phạm phòng chống dịch với số tiền 2 triệu đồng.

Phòng khám này bị phạt về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Bên cạnh đó, UBND phường 7 cũng tiến hành tạm thời phong tỏa Phòng khám đa khoa N.H. để xử lý các bước tiếp theo.

Phòng khám bị phạt vì đưa F0 ra đường

Phòng khám đa khoa N.H. (Ảnh: CTV).

Theo đó, chiều tối 24/11, tại Phòng khám đa khoa N.H. nằm trên đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu) có 3 người dân đến khám bệnh, qua test nhanh mẫu gộp thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, phòng khám này đã thông báo đến cơ quan chức năng địa phương. Tuy nhiên, trong lúc chờ lực lượng chức năng đến thì nhân viên phòng khám tự ý dẫn 3 người này đi qua đường hẻm công cộng để vào khu vực phía sau của phòng khám.

Ông Hồng Văn Vẹn, Phó Chủ tịch UBND phường 7, cho biết phường nhận được tin báo người dân phản ánh cho rằng F0 "đi lang thang" qua hẻm công cộng, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng phường 7 đã đến phòng khám kiểm tra và lập biên bản vụ việc.

"Thay vì khi test nhanh người dân đến khám bệnh dương tính thì phòng khám để yên đó chờ lực lượng chức năng đến xử lý nhưng lại dắt 3 người này đi qua đường công cộng nên bị người dân phản ánh. Phòng khám đã không dùng biện pháp bảo vệ cá nhân, không thực hiện đúng kế hoạch phòng chống dịch…", ông Vẹn thông tin.

 

dantri.com.vn

Phòng khám bị phạt vì đưa F0 ra đường - Tin Mới