TOP

Trang chủ >>Ngôi Sao

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời

Trong những ngày tồi tệ nhất cuộc đời, Dương Cẩm Lynh nhận nhiều lời mời mọc. Cô giữ tinh thần vững vàng, tự lập vượt khó khăn vì muốn giữ danh dự với bản thân, với 2 con.

Dương Cẩm Lynh: 'Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ'Dương Cẩm Lynh từng được biết đến là nữ diễn viên có cuộc sống xa hoa, đủ đầy. Cho đến một ngày tháng 1/2023, đoạn video cô bị chủ nợ chặn đường đòi tiền lan truyền trên mạng xã hội. Vài ngày sau đó, Dương Cẩm Lynh bị cắt vai diễn.

Trong cuộc trò chuyện đầu năm 2023, Dương Cẩm Lynh trả lời phóng viên Dân trí qua điện thoại, nói rằng cô đang sống "những ngày tồi tệ nhất cuộc đời". Sau hơn 1 năm, nữ diễn viên trò chuyện bằng một tâm thế khác. Cô cho biết đã trả gần hết nợ nần, không còn nặng gánh áp lực mà nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời

Diễn viên Dương Cẩm Lynh"Tôi từng rối trí, tuyệt vọng, nghĩ quẩn"- Xin chào Dương Cẩm Lynh! Vậy là sau 1 năm, tôi lại có cuộc trò chuyện với chị. Nhớ lại 1 năm trước, chị cảm thấy thế nào?

Tôi vẫn còn nhớ ngày hôm đó, điện thoại tôi đổ chuông rất nhiều cuộc gọi. Nhưng không biết vì sao, tôi chỉ bốc máy trả lời bạn. Khoảng thời gian đó tôi rơi vào biến cố lớn nhất cuộc đời. Tôi hoang mang, chông chênh, không biết tương lai rồi sẽ thế nào, không biết bắt đầu từ con số 0 ra sao.

- Vì sao chị gọi đó cú sốc tồi tệ nhất cuộc đời?

Là người nổi tiếng, lại từng có cuộc sống khấm khá, có tiền tài, có sắc đẹp, tôi tự hỏi tại sao những chuyện như vậy xảy ra với mình. 

Trước đó, tôi gặp khó khăn tài chính, xoay xở kiếm thu nhập trong một thời gian nhưng tôi xấu hổ, sĩ diện không dám nói với ai. Sự việc xảy ra, phơi bày mọi thứ trên mạng xã hội khiến tôi suy sụp, như gáo nước lạnh dội vào mình.

- Chị "tỉnh" ra như thế nào sau gáo nước lạnh này?

Mọi thứ khi ấy khó khăn trăm bề. Tôi mất danh tiếng, công việc không ổn định, một thân mình lo cho các con. Khi biết chắc chắn rằng cuộc sống của mình sẽ không còn như xưa nữa, tôi gạt qua sĩ diện, trình bày với khán giả, ai hiểu được phần nào thì hiểu. 

Khi suy nghĩ thông được điều đó, tôi thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi cảm ơn biến cố đã giúp tôi vượt khả năng chịu đựng. Tôi biết ơn vì mình có thể đối diện, nhìn trực tiếp, không trốn tránh.

Với tôi, tiền bạc, danh dự quan trọng nhưng không phải tất cả. Quan trọng là giá trị bản thân mình. Ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải giữ được giá trị chính mình. 

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời

Dương Cẩm Lynh vượt qua biến cố, lấy lại tinh thần, năng lượng tích cực.- Trước khi nghĩ thông mọi chuyện, có khi nào chị tuyệt vọng đến mức muốn bỏ cuộc?

Có chứ. Tôi từng rối trí, tuyệt vọng, suy nghĩ quẩn. Tôi nghĩ nếu chẳng may mình làm gì hại bản thân mà không chết rồi nằm một chỗ thì sao, nên lại cố gắng gượng dậy.

Như trong cuộc điện thoại của tôi và bạn 1 năm trước. Khi đó, dù đang rất chông chênh, tôi vẫn tin rằng còn sức khỏe là còn tất cả. Khi tôi nói với bạn câu nói "còn chân còn tay, có thời gian thì tôi sẽ trả nợ được" là tôi vẫn chưa biết sẽ kiếm tiền bằng cách nào, nhưng tôi chỉ biết là mình sẽ cố gắng hết sức mình. 

"Nhiều lời chào mời khi tôi gặp hoạn nạn"- Dương Cẩm Lynh "cày cuốc" trả nợ như thế nào?

Tôi làm đủ thứ việc: Kinh doanh, livestream... Thậm chí Tết năm ngoái tôi còn bán quà Tết cho anh Đàm Vĩnh Hưng nữa. 

5 tháng đầu tiên của năm 2023, tôi mê việc, xông xáo, có những ngày làm quần quật, ngủ không đủ giấc. Lạ một điều là sụt cân nhưng tôi vẫn thấy đủ sức lực để "cày". Bây giờ tôi tốt hơn nhiều về mọi thứ, từ tinh thần đến sức khỏe. Dịp đầu năm nay, tôi tăng được 3kg.

- Động lực nào giúp Dương Cẩm Lynh đứng dậy?

Tôi phải chịu trách nhiệm với lỗi lầm mình gây ra, với các con mình sinh, chịu trách nhiệm với gia đình, với những khán giả luôn ủng hộ tôi. May mắn là lúc sóng gió, tôi vẫn có bạn bè giúp đỡ, khán giả yêu thương và gia đình, người thân tin tưởng. 

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời

Dương Cẩm Lynh tin rằng số phận mỗi người đều do chính họ tự lựa chọn, quyết định cách sống.- Mọi người đã giúp đỡ, chia sẻ với chị ra sao?

Xảy ra chuyện tôi mới biết có rất nhiều người tốt. Trong lúc tôi tệ nhất, vẫn có nhiều người giúp tôi. Tết năm ngoái, có những khán giả chưa từng gặp tôi ngoài đời, vẫn gửi thịt kho, bánh chưng, mứt, bánh kẹo đến nhà, sợ mẹ con chúng tôi không có Tết.

Nhiều anh chị em đồng nghiệp động viên tôi. Mùng 1 Tết, các anh chị em trong show Bước chân hai thế hệ nhắn tin ngỏ ý lì xì cho Will vì biết nếu đưa tiền chắc chắn tôi không nhận. Nếu không có mọi người, tôi sẽ không thể có dịp Tết ấm áp như vậy.

Có những người bạn, đến giờ tôi vẫn chưa trả hết nợ cho họ, nhưng họ không gây áp lực cho tôi. Bạn bè giúp tôi, để tôi thoải mái trả từng phần hằng tháng mà không phải chạy vạy trả lãi cao bên ngoài vì họ tin tôi, biết tôi sẽ làm được.

- Dương Cẩm Lynh xây dựng lòng tin đó bằng cách nào?

Trước nay, tôi là người "quân tử", không nói 2 lời, tôi sống nghĩa khí với mọi người. Do đó khi tôi gặp hoạn nạn, bạn bè vẫn có lòng tin ở tôi. 

Như trong cuộc nói chuyện với bạn năm ngoái, tôi hứa là tôi sẽ trả hết nợ. Tôi tự tin mình nói được, làm được.

- Người ta bàn tán về việc Dương Cẩm Lynh thiếu nợ nhưng vẫn ăn diện sang chảnh, tổ chức sinh nhật trên du thuyền?

Tôi vốn là người chỉn chu mỗi lúc ra ngoài. Còn chuyện sinh nhật ở du thuyền không như mọi người nghĩ. Bữa tiệc đó là tôi được công ty tổ chức cho.

Trước đây tôi đã trải qua cuộc sống xa hoa như vậy rồi nên tôi cũng không cần thiết phải tô vẽ những thứ đó nữa. Hình ảnh sang chảnh không mang lại giá trị gì cho mình, mà đó chỉ là tính chất công việc thôi.

- Từ một người có học vấn cao, đoạt Á hậu Điện ảnh và có nhiều vai diễn ghi dấu ấn, đến hiện tại chị chấp nhận làm đủ nghề để kiếm tiền trả nợ. Thăng trầm trong cuộc sống đã ảnh hưởng đến con người chị ra sao?

Từ năm 2021 đến 2023, những biến cố tình cảm, kinh tế dồn dập ập đến khiến con người tôi chao đảo. Sau đó, tôi nhận ra trên đời này quan trọng nhất là 2 con. Với tôi, không có gì may mắn hơn 2 con khỏe mạnh, bình an. Tôi khó khăn cỡ nào cũng chịu được, nhưng sẽ không để 2 con chịu khổ.

- Có khi nào Dương Cẩm Lynh ấm ức vì những điều người ta nói không đúng về mình?

Thị phi quanh tôi nhiều lắm. Lúc tôi hoạn nạn, có nhiều lời mời chào, nếu tôi không "cứng cựa" thì đã sa ngã rồi. 

Khi tôi cày trả nợ, giải quyết gần hết nợ nần, tôi lại bị người ta ganh ghét, đố kỵ. Đến giờ tôi vẫn nhận những tin nhắn khiếm nhã, nói tôi nằm trong đường dây này, đường dây kia.

Kẻ xấu còn gửi tin nhắn đến bạn bè xung quanh tôi. Những gì tôi đã trải qua nhiều chuyện khủng khiếp hơn, nên những thị phi đó không là gì cả. 

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời

Thời gian gần đây, nữ diễn viên tăng cân, thăng hạng nhan sắc."Nếu lấy chồng để được trả nợ giúp thì tôi không giữ được danh dự"- Phụ nữ đẹp lên thường được cho là đang hạnh phúc trong tình yêu. Chị có đang trong một mối quan hệ?

Không phải mình hạnh phúc trong tình yêu thì mình mới xinh đẹp. Khi mình hạnh phúc với chính bản thân mình, khi thấy mình trưởng thành hơn, khi mình không phải lệ thuộc vào bất cứ điều gì, có tư tưởng thong dong, tinh thần thoải mái thì cũng là lúc mình trở nên xinh đẹp nhất.

- Dương Cẩm Lynh có "sợ yêu"?

Khi yêu mệt lắm, bạn phải chạy theo những cảm xúc lên xuống của tình yêu. Tất nhiên, là con người, chẳng ai không có những cảm xúc yêu đương. Chắc chắn trong cuộc sống, chúng ta vẫn cần tình yêu.

Tôi không thể nào tuyên bố đời này sẽ không yêu ai nữa. Nhưng bây giờ tôi chưa nghĩ đến những chuyện xa hơn.

Thi thoảng tôi chiêm nghiệm lại những điều mình trải qua. Như bây giờ gặp lại ba của Will (con trai đầu Dương Cẩm Lynh - PV), chúng tôi nói chuyện vui vẻ. Tôi nhận ra là mình từng có những thời khắc hạnh phúc trong quá khứ, như vậy là đủ.

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời

Người đẹp tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng, thong dong sau khi trả gần hết nợ nần.- Khán giả cho rằng giới diễn viên, ca sĩ thường chọn đại gia để hẹn hò. Còn chị thì sao?

Người ta có nghĩ như vậy mình cũng không trách được. Bởi người giỏi thì đi với người đẹp. Đại gia là người có tài, có tiền, người ta có thể đòi hỏi những gì người ta xứng đáng.

Còn những trường hợp đại gia đòi hỏi điều không phù hợp thì tôi không nói tới. Chuyện đó tôi không quan tâm. Tôi luôn tâm niệm mình sống sao để 2 con tự hào, tự tin về tôi.

- Nhưng phụ nữ có chỗ dựa vững chắc về kinh tế cũng là điều tốt?

Có những người đàn ông có điều kiện yêu thương tôi, thấy hoàn cảnh tôi vất vả thì đề nghị trả nợ giúp nhưng tôi sống tự lập, không muốn dựa dẫm hay chịu ơn ai. 

Nếu tôi chấp nhận lời đề nghị, tôi lấy một người nào đó vì họ trả nợ giúp mình, thì tôi không giữ được danh dự với các con. Các con sẽ nghĩ rằng sai lầm của mẹ được người khác giúp đỡ. Tôi không muốn các con chịu điều tiếng, áp lực của ai hết.

Khi tôi giữ được giá trị bản thân, các con sẽ thoải mái, tự do. Tôi phải làm tấm gương cho các con tôi noi theo.

- Vậy hình mẫu bạn trai lý tưởng trong tương lai với chị sẽ là người như thế nào?

Tôi không đặt ra hình mẫu nào bởi vì tôi biết con người không ai hoàn hảo. Sau những chuyện xảy ra, tôi cần sự thấu cảm, chia sẻ. Tôi nghĩ người bạn đời của mình đầu tiên phải là người thấu hiểu và cảm thông được với mình. Người đàn ông tôi lựa chọn cũng cần có sự quân tử, bản lĩnh.

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời

Bé Will trong sinh nhật tròn 7 tuổi hồi tháng 10/2023.- Cha của bé Will phản ứng như thế nào khi chị gặp biến cố?

Khi tôi xảy ra chuyện, ba của Will không biết. Trước khi sự việc vỡ lở, tôi chưa bao giờ nói ra những khó khăn của mình với mọi người. Tất cả đều do mình tự làm, tự chịu trách nhiệm.

Khi còn là vợ chồng, người ta chịu chung hoạn nạn với mình. Khi đã chia tay thì mọi thứ đều rõ ràng, sòng phẳng. Tuy nhiên hằng tháng, ba của Will vẫn có trách nhiệm hỗ trợ tôi nuôi bé.

- Các con thể hiện tình cảm ra sao với chị trong những thời điểm khó khăn?

Con trai lớn của tôi rất hiểu chuyện, chững chạc. Có lần ngồi với cả nhà, mọi người nói chưa bao giờ thấy tôi khóc. Bé nói "có, con từng thấy mẹ khóc rồi". Nhiều hôm tôi đi diễn về khuya, bé vẫn chưa ngủ và nhắc tôi "mẹ thay đồ đi rồi ngủ sớm".

Đợt gần Tết Nguyên đán, tôi nói con đập heo đất để lấy tiền mua đồ chơi, bé nói con chia tiền tiết kiệm làm 2 phần bằng nhau, một phần cho mẹ, một phần cho ba. Bé yêu thương ba mẹ, luôn suy nghĩ công bằng cho cả hai.

- Chị bù đắp cho bé Liam ra sao khi bé thiệt thòi hơn anh hai?

Tôi mang bầu Liam lúc dịch Covid-19, sau đó kinh tế gặp khó khăn, chuyện tình cảm không suôn sẻ, ăn uống còn chẳng nghĩ đến. Ngày sinh Liam, tôi nằm trong bệnh viện một mình, chỉ có trợ lý xách đồ giùm.

Liam thiệt thòi nhưng trộm vía ông trời bù đắp cho bé sức khỏe. Bé cũng rất ngoan, không bám mẹ, mỗi lần tôi tạm biệt để đi làm kiếm tiền là tươi cười vẫy tay chào mẹ. 

- Một điều ước cho năm mới của chị?

Cuộc sống của tôi bây giờ hạnh phúc. Tôi không phụ thuộc cảm xúc vào ai. Tôi vẫn được mọi người yêu thương, ủng hộ. May mắn lớn nhất, tài sản lớn nhất là 2 đứa con khỏe mạnh.

Năm mới, tôi muốn cân bằng công việc, dành thêm cho gia đình, con cái. Tôi nhận ra mình càng lớn thì thời gian bố mẹ xa mình sẽ càng ngắn lại. Ba tôi vừa nằm viện, sức khỏe không tốt nên tôi sẽ dành thời gian chăm sóc ba.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ!Sao ViệtDương Cẩm Lynh: Mùa Tết tôi kiếm 500 triệu đồng nhờ livestream bán hàngTheo Dân TríXem link gốcẨn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/duong-cam-lynh-neu-khong-vung-toi-da-sa-nga-truoc-nhung-loi-chao-moi-20240205210353390.htm Chia sẻ

Nguồn 2sao.vn

Nếu không vững, Dương Cẩm Lynh đã sa ngã trước những lời chào mời - Ngôi Sao