TOP

Trang chủ >>Ngôi Sao

Nam Em xin lỗi vẫn có thể bị xử phạt như thường

Xoay quanh vấn đề Nam Em, Quế Vân livestream gây náo loạn showbiz, nhiều luật sư khẳng định có căn cứ xử phạt những người đẹp này.

Nam Em livestream 'bóc phốt' ám chỉ người nổi tiếng nên xử lý thế nào?

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, luật sư Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Công ty Luật TNHH INFINITY Việt Nam - cho rằng pháp luật khó can thiệp khi Nam Em, Quế Vân chỉ nói vu vơ, không nêu đích danh. 

Tuy nhiên, trong trường hợp các hành vi ám chỉ đó khiến mọi người đều có thể hiểu được nhân vật được nhắc đến trong câu chuyện là ai thì vẫn có khả năng xử lý.

Những người bị ảnh hưởng trực tiếp có quyền kiện và yêu cầu thu hồi những đoạn thông tin đó trên mạng xã hội cũng như công khai xin lỗi.

Trong trường hợp các thông tin trên mạng này gây nhiễu loạn xã hội, các cơ quan chức năng có thể vào cuộc can thiệp và xử phạt hành chính.

Cụ thể, theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020/NĐ-CP và Khoản 1 và Khoản 3 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 37 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của chính phủ, mức phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng và buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật.

"Nếu các hành vi đó được lặp lại nhiều lần, những người tung tin thất thiệt còn có nguy cơ bị truy tố hình sự như trường hợp của bà Phương Hằng trước đây", luật sư Cường nói.

Một luật sư giấu tên nói với phóng viên, trường hợp Nam Em xin lỗi vẫn có thể bị xử phạt như thường. Ngoài xin lỗi, cô tối thiểu phải gỡ bỏ toàn bộ livestream chứa phát ngôn thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm danh dự của người khác trên tất cả phương tiện đại chúng đồng thời có động thái cải chính công khai. 

Theo anh, "việc xin lỗi không làm thay đổi bản chất hành vi và hậu quả nếu có nên vẫn có thể xử lý theo pháp luật".

Người này nói thêm quyền tự do ngôn luận phải được đặt trong khuôn khổ pháp luật, đạo đức và không xâm phạm quyền lợi của cá nhân, tổ chức khác. Việc các người đẹp Nam Em, Quế Vân phát ngôn chưa kiểm chứng còn gây ảnh hưởng đến uy tín của giới nghệ sĩ nói chung, làm giảm niềm tin trong lòng công chúng, gián tiếp gây ảnh hưởng những nghệ sĩ chân chính.

Nam Em xin lỗi vẫn có thể bị xử phạt như thường

Người đẹp Nam Em là "ca khó" của showbiz Việt.

Những ngày qua, các người đẹp Nam Em, Quế Vân gây chú ý với loạt phiên livestream thu hút hàng chục nghìn người xem. 

Trên trang cá nhân 800 nghìn tài khoản theo dõi, Nam Em liên tục có phát ngôn được cho là "bóc phốt" các nghệ sĩ trong showbiz. Cô kể bị một sao nam lợi dụng tình cảm, gọi người này là Tê Giác, với các gợi ý như "mặc áo họa tiết hoa", "cầu hôn vợ hiện tại ở một lễ trao giải lớn"...

Cô khẳng định bị sao nam này biến thành "con cờ truyền thông", "đạp lên để có chỗ đứng như bây giờ"...

Những phiên livestream sau đó, ca sĩ Quế Vân tham gia nói xấu đồng nghiệp như một sao nam hạng A vô ơn, ngày trước từng được mình tài trợ làm răng nhưng khi nổi tiếng lại không qua lại nữa; một "ngọc nữ showbiz Việt từng sử dụng chất kích thích"; một "sao nữ đang mang thai" là bạn gái cũ của bạn trai mình...

Đáng lưu ý, Nam Em khẳng định: "Thử khui hết showbiz đi, có người nào không cặp đại gia tôi đi bằng đầu. Quần quần, áo áo, hàng hiệu ở đâu ra. Showbiz trả tiền đâu có cao để mua hàng hiệu. Không có bông hoa tuyết nào trong sạch hết".Sao ViệtNam Em xin lỗi vì livestream gây ồn ào mạng xã hộiTheo Vietnamnet

Nguồn 2sao.vn

Nam Em xin lỗi vẫn có thể bị xử phạt như thường - Ngôi Sao