TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Lương Thùy Linh: Ngày xưa tôi hơi ích kỷ, hay than thở

"Khi chưa có những hoạt động đi từ thiện, thế giới quan của tôi rất khác. Ngày trước, tôi hơi ích kỷ, hay than thở tại sao mình "đen đủi" quá…", hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ.

 

Mới đây, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Hà cùng bà Kim Dung đã cho ra mắt câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện mang tên "Suối mát từ tâm" với vai trò đồng chủ tịch.

Lương Thùy Linh: Ngày xưa tôi hơi ích kỷ, hay than thở

Được biết, CLB sẽ tổ chức sẽ hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp ngặt nghèo, khẩn cấp, các trường hợp chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và dịch bệnh; song hành và tạo tiền đề phát triển, ươm mầm tri thức đối với thế hệ trẻ.

Hoa hậu Lương Thùy Linh nhận được nhiều sự quan tâm với vai trò mới khi còn khá trẻ. Đặc biệt, cô được nhận định là một trong số những người đẹp thông minh và chín chắn hơn so với tuổi đời.

Lương Thùy Linh: Ngày xưa tôi hơi ích kỷ, hay than thở

Chia sẻ về ý nghĩa của từ thiện nguyện, nhân đạo trong dự án này, cô cho biết: "Với tôi, đi làm từ thiện là để giúp người khác, những người còn yếu thế hơn mình, còn nhiều khó khăn. Danh hiệu hoa hậu cũng là lợi thế khi tôi đi làm từ thiện, vì tiếng nói của tôi sẽ có trọng lượng hơn, giá trị hơn. Có thể lan tỏa đến nhiều người hơn và có thể thu hút nhiều mạnh thường quân giúp đỡ những người yếu thế hơn".

Gần đây, Lương Thùy Linh cùng các hoa hậu cũng gây chú ý khi đến Vũng Tàu viếng và thăm hỏi gia đình cô bé 5 tuổi bị xâm hại đã qua đời. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng đây cũng là một cách PR của các hoa hậu.

Khi được hỏi "Lương Thùy Linh có sợ điều đó sẽ ảnh hưởng đến góc nhìn của khán giả đối với mình không?". Người đẹp thẳng thắn chia sẻ: "Khi đã vào showbiz là làm dâu trăm họ. Tôi biết mình không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được nhưng tôi cũng khá thoải mái, khi đi từ thiện không quá sợ những bình luận như đi từ thiện chỉ để PR. Tôi biết tôi đang làm gì. Và tôi nghĩ mình không cần giải thích quá nhiều với những người không muốn nghe và không muốn hiểu".

Lương Thùy Linh: Ngày xưa tôi hơi ích kỷ, hay than thở

Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng các hoa hậu đến viếng cô bé 5 tuổi bị mất ở Vũng Tàu cũng nhận được phản ứng dư luận trái chiều.

Đồng thời, với việc có mặt trong đám tang của bé gái 5 tuổi tại Vũng Tàu, hoa hậu Lương Thùy Linh cũng mong muốn góp phần gióng lên "hồi chuông cảnh tỉnh" rằng, phụ nữ và trẻ em là hai đối tượng thiệt thòi nhất dù chúng ta đang sống trong xã hội hiện đại.

"Thật sự cũng không cần đến những dự án nhân ái, chúng ta vẫn có thể thấy quyền của phụ nữ và trẻ em đang bị xâm hại rất nhiều, dù chúng ta đang sống trong xã hội hiện đại, cởi mở.

Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, báo chí đưa tin nhiều cũng là lời cảnh báo mọi người nên có những sự chú ý hơn, cẩn trọng hơn với những người xung quanh. Tôi nghĩ chúng ta cần phải làm gì đó để cân bằng mọi thứ".

Cô cũng cho rằng, bất kỳ dự án từ thiện hay nhân ái nào dù không quá lớn, không giúp được quá nhiều người nhưng ít nhất cũng gây được tiếng vang cho cộng đồng nào đó để hối thúc mọi người làm việc tốt. "Tôi nghĩ những người đi làm nhân ái chắc chắn cũng có tâm sáng, không dám làm bậy".

Lương Thùy Linh chia sẻ, việc đi từ thiện cũng khiến cô có cái nhìn khác về cuộc sống.

"Từ bé đến lớn, thật sự tôi quá may mắn khi sống trong môi trường không thiếu thứ gì. Cơm áo gạo tiền cũng không phải lo vì đã có bố mẹ lo hết. Khi chưa có những hoạt động đi từ thiện, thế giới quan của tôi rất khác. Tôi hơi ích kỷ, chưa trưởng thành và không cảm thông với những phận đời khác. Sau khi được đi những dự án nhân ái, gặp được những mảnh đời khó khăn hơn mình, tôi cảm thấy mình quá may mắn.

Ngày trước tôi hay than thở tại sao mình "đen đủi" quá, tại sao mình không có cái này, không có cái kia như những bạn khác. Nhưng thật ra, những gì tôi có là những gì người khác mong chờ. Tôi cảm thấy dự án nhân ái không chỉ giúp đỡ người khác mà còn giúp đỡ chính tôi trưởng thành hơn và có tấm lòng nhân ái, biết cảm thông với mọi người hơn", hoa hậu Lương Thùy Linh trải lòng.

Từ thời điểm đăng quang cho đến hiện tại, Lương Thùy Linh nhận được nhiều lời khen về cách ứng xử thông minh, đặc biệt là trình độ học vấn nổi bật. Tuy nhiên, Lương Thùy Linh cũng không tự tin với những "lời có cánh" mà mọi người dành cho mình.

Lương Thùy Linh: Ngày xưa tôi hơi ích kỷ, hay than thở

"Tôi nghĩ kiến thức của mình cũng không phải quá cao siêu để mọi người nói tôi có học thức dày dặn. Có thể thấy chị Mai Phương Thúy cũng là một hoa hậu rất thông minh, xinh đẹp và tài năng. Tôi cũng không muốn tự cao lắm. Ở bên ngoài kia cũng có rất nhiều cô gái dù không phải hoa hậu nhưng rất thông minh và tài năng, chỉ là cô ấy không thi hoa hậu thôi".

Chia sẻ về kỷ niệm vui buồn trong quá trình hoạt động từ thiện, Lương Thùy Linh kể: "Có một câu chuyện vui với chiều cao của tôi khi đi làm từ thiện. Lúc đó tôi đi Cao Bằng, nhà người dân tộc chỉ làm đơn sơ từ rơm rạ hay chỉ là cái lều, không chắc chắn nên khi đi vào nhà họ tôi hay bị đụng đầu. Đôi khi nhà bé, ghế cũng nhỏ xíu còn mình thì "quá to", nên tôi cứ phải ngồi co ro trông rất buồn cười".

dantri.com.vn

Lương Thùy Linh: Ngày xưa tôi hơi ích kỷ, hay than thở - Tuổi Trẻ