TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Dưỡng thể bằng vitamin C bằng cách nào?

Vitamin C không chỉ đóng vai trò thiết yếu cho cơ thể mà còn là "thần dược" cho sắc đẹp, giúp dưỡng da sáng mịn, rạng rỡ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách sử dụng dưỡng thể bằng Vitamin C hiệu quả và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Lợi ích của vitamin C không phải ai cũng biết

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu không thể thiếu đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Một số những lợi ích vượt trội của vitamin C có thể kể đến:
Tăng cường sản sinh Collagen: Vitamin C kích thích sản sinh Collagen, giúp da đàn hồi, săn chắc, giảm thiểu nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa.

Lợi ích của vitamin C với da

• Làm sáng da, mờ thâm nám: Vitamin C ức chế melanin, giảm nám, tàn nhang, đốm nâu, giúp da đều màu và sáng mịn rạng rỡ.

• Chống oxy hóa: Trung hòa gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia UV, giảm nguy cơ ung thư da.

• Tăng cường sức đề kháng cho da: giúp da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Dưỡng da bằng Vitamin C như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Dù bạn dùng sản phẩm nào, dưới dạng gì thì việc sử dụng hợp lý, khoa học mới là điều cốt yếu để mang lại hiệu quả cao. Để dưỡng da bằng vitamin C đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý:

Những lưu ý khi dưỡng da bằng vitamin C

• Lựa chọn sản phẩm phù hợp: Vitamin C có nhiều dạng thức khác nhau như serum, kem dưỡng, mặt nạ,... Mỗi dạng thức có ưu và nhược điểm riêng, do vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu của bản thân.

• Sử dụng đều đặn: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm Vitamin C đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

• Kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác: Vitamin C có thể được kết hợp hiệu quả với các sản phẩm dưỡng da khác như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,... để tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

Lưu ý khi sử dụng dưỡng thể bằng vitamin C đúng cách

Ngoài việc chọn sản phẩm phù hợp, các chị em còn cần nắm rõ quy trình sử dụng sản phẩm này đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sử dụng sản phẩm đúng cách:

Thời điểm: Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để sử dụng Vitamin C vì giúp da chống lại tác hại của môi trường.

Thứ tự: Sau bước làm sạch da, thoa toner, tiếp theo là sản phẩm Vitamin C và cuối cùng là kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên sau khi thoa Vitamin C để bảo vệ da.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp:

• Da mới bắt đầu sử dụng Vitamin C: Nên chọn sản phẩm nồng độ thấp như Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator (kem dưỡng ẩm) hoặc Resist Ultra-Light Super-Antioxidant Concentrate Serum (tinh chất) để da làm quen.

• Da muốn cải thiện lão hóa và tăng sắc tố: Sử dụng sản phẩm nồng độ cao như C15 Super Booster (serum) hoặc PCX Advanced Repair Complex (serum).

• Da mụn: Chọn sản phẩm có chứa Vitamin C kết hợp với Salicylic Acid như Clinical 1% Super-Strength Clinical 1% Super-Strength Treatment (gel) để trị mụn hiệu quả.

Kết hợp với các sản phẩm khác:

Để tăng cường hiệu quả dưỡng da, bạn có thể kết hợp Vitamin C với các sản phẩm khác như:

• Niacinamide: Giúp làm sáng da, mờ thâm nám.

• Retinol: Chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

• Hyaluronic Acid: Cấp ẩm, dưỡng da mềm mịn.

Bổ sung Vitamin C từ bên trong:

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, bạn cũng nên bổ sung Vitamin C từ bên trong bằng cách: Ăn nhiều trái cây và rau quả giàu Vitamin C như cam, quýt, bưởi, ớt chuông, bông cải xanh,...Uống nước cam, nước chanh mỗi ngày hoặc cũng có thể sử dụng viên uống bổ sung Vitamin C theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số sản phẩm dưỡng thể bằng vitamin C tốt nhất hiện nay

Resist C5 Super-Boost Moisturizer SPF 30

Là sản phẩm dưỡng thể của mỹ phẩm Paula's Choice được thiết kế để cung cấp cho da bạn một liều Vitamin C mạnh mẽ, giúp làm sáng da, đều màu da và chống lão hóa. Dưỡng thể này chứa 5% Vitamin C ổn định, giúp làm sáng da, đều màu da và chống lão hóa, đồng thời cũng có SPF 30 để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

The Body Shop Vitamin C Glow Body Lotion

Một cái tên không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng thể. Chứa vitamin C nguyên chất, giúp làm sáng da, đều màu da và tăng cường sản sinh collagen.

Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution Body Lotion

Chứa vitamin C, axit salicylic và niacinamide, giúp làm sáng da, mờ thâm nám và đều màu da. Sản phẩm được đánh giá cao bởi sự hiệu quả nhanh chóng, lành tính và đặc biệt vô cùng dễ chịu cho làn da.

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc da cơ thể hiệu quả với vitamin C. Cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể và làn da để sở hữu một làn da sáng khoẻ chào hè rực rỡ nhé các chị em.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/duong-da-bang-vitamin-c.html

Dung Nghi

Dưỡng thể bằng vitamin C bằng cách nào? - Làm Đẹp