TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Dùng tinh dầu đuổi muỗi, cả gia đình 4 người nhập viện

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình gần đây đang điều trị cho gia đình có 4 thành viên ngụ ở Kim Bôi, bị ngộ độc do sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi.

 

Báo Lao động đưa tin, TS.BS Hoàng Công Tình- Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Binh) cho biết: Hiện tại saiu 3 ngày điều trị, 2 cháu nhỏ ( một cháu 3 tuổi và một cháu 8 tuổi) đã ổn định sức khỏe, đang được gia đình theo dõi sức khỏe và chăm sóc ở nhà.

Dùng tinh dầu đuổi muỗi, cả gia đình 4 người nhập viện

Riêng hai vợ chồng là bố mẹ của các cháu, vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện, các triệu chứng ngộ độc đã giảm. Người chồng có triệu chứng nặng hơn do có số ngày tiếp xúc nhiều hơn với máy xông tinh dầu đuổi muỗi.

Dùng tinh dầu đuổi muỗi, cả gia đình 4 người nhập viện

Trước đó 10 ngày, gia đình bệnh nhân mua một bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi về đặt ở chỗ bán hàng tại tầng 1 (trệt)- nơi người chồng thường xuyên có mặt. Loại tinh dầu có nhãn hiệu ghi chữ Hàn Quốc là "Lọ tinh dầu xông muỗi, thân thiện với môi trường và không gây hại cho trẻ nhỏ".

Dùng tinh dầu đuổi muỗi, cả gia đình 4 người nhập viện

Lọ tinh dầu cả nhà sử dụng

Cách đây 3 ngày, gia đình mang máy xông tinh dầu này cắm trong phòng ngủ ở tầng 2 ngôi nhà. Sáng hôm sau ngủ dậy, tất cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Các bệnh nhân sau đó được đưa lên Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cấp cứu.

Máy xông tinh dầu đuổi muỗi không phải là sản phẩm xa lạ, được khá nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, chất liệu tinh dầu bán kém trong loại máy này liệu có đảm bảo chất lượng hay không, chưa ai dám chắc chắn.

Các bác sĩ khuyến cáo, mọi người nên thận trọng khi sử dụng tinh dầu đuổi muỗi trong gia đình cần tìm hiểu rõ thành phần, hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn.

 

xahoi.com.vn

Dùng tinh dầu đuổi muỗi, cả gia đình 4 người nhập viện - Tin Mới