TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Cô dâu trả nhẫn, kéo mẹ đẻ ra khỏi đám cưới, lý do được nhiều người ủng hộ

Cô dâu trả nhẫn, kéo mẹ đẻ ra khỏi đám cưới, lý do được nhiều người ủng hộ

 

TRUNG QUỐC - Trong đám cưới, mẹ chồng tiến tới lễ đường đọc gia quy khiến con dâu và các quan khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

TRUNG QUỐC - Trong đám cưới, mẹ chồng tiến tới lễ đường đọc gia quy khiến con dâu và các quan khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Vương Thiến (Trung Quốc) sống với mẹ từ nhỏ bởi bố mẹ ly hôn. Sau khi tốt nghiệp, cô có nhiều dự định cho tương lai nhưng mẹ cô lại lâm bệnh, theo 163.

Không yên tâm về sức khỏe của mẹ, Vương Thiến quyết định sau này lấy chồng cũng phải sống chung với mẹ, để tiện chăm sóc. Thế nhưng dù đi xem mắt nhiều lần, cô gái 28 tuổi vẫn không tìm được đối tượng như ý.

Cô dâu trả nhẫn, kéo mẹ đẻ ra khỏi đám cưới, lý do được nhiều người ủng hộ

Cô dâu hủy hôn vì mẹ chồng. Ảnh minh họa. Nguồn: Newsweek.com

Khi đang cảm thấy hết hi vọng thì cô gặp được Húc Phong thông qua một cuộc mai mối. Cả hai nói chuyện vui vẻ và khá ấn tượng về nhau.

Vì không muốn làm mất thời gian của đối phương nên Vương Thiến nói rõ hoàn cảnh và yêu cầu của mình. Khi nghe chia sẻ của Vương Thiến, Húc Phong lập tức đồng ý. Anh cho rằng một người con có hiếu như vậy cũng sẽ là người vợ tốt trong tương lai.

Hẹn hò được 1 năm, họ quyết định tiến tới hôn nhân. Gia đình Húc Phong cũng mua cho anh và Vương Thiến một căn nhà khá rộng rãi. Tuy nhiên, bố mẹ Húc Phong lại là người đứng tên căn nhà.

Mẹ của Húc Phong cũng đưa ra yêu cầu, nhà gái phải mua nội thất, trang trí nhà cửa. Nếu không nhà gái sẽ không nhận được tiền sính lễ.

Theo truyền thống Trung Quốc, sính lễ là một phần trong lễ kết hôn, bao gồm tiền mặt và những món quà khác như vàng, đồ trang sức nhà trai trao cho nhà gái. Đây cũng là phần quan trọng cho hôn lễ.

Tuy nhiên, vì không có đủ tiền làm nội thất như yêu cầu của mẹ Húc Phong, Vương Thiến chấp nhận làm đám cưới không sính lễ. Cuối cùng, Vương Thiến không có bất cứ thứ gì. Cô không được đứng tên ở ngôi nhà mới, cũng không có tiền sính lễ. Dù vậy, kế hoạch về đám cưới vẫn được thực hiện.

Ngày Húc Phong và Vương Thiến kết hôn, mẹ chồng lên phát biểu. Bà lấy ra một bản thảo và bắt đầu đọc:

"Tôi rất vui vì con trai cuối cùng cũng chọn được người yêu thương. Đây là một vài yêu cầu với con dâu, đó cũng là gia quy của nhà tôi.

Thứ nhất, con dâu phải làm tất cả việc nhà; thứ hai, con dâu phải chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt, nghe lời bố mẹ chồng; thứ ba mọi việc trong nhà đều do chồng làm chủ, vợ không được xen vào công việc của chồng; thứ tư, phải giao tiền lương cho mẹ chồng, vợ chồng sẽ được chu cấp tiền sinh hoạt hàng tháng".

Nghe những lời mẹ chồng nói, nàng dâu mới sợ hãi xen lẫn thất vọng. Quan khách bên dưới bàn tán xôn xao trong khi chồng cô không thay đổi nét mặt.

Cô lập tức tiến tới lễ đường, cầm lấy mic và nói: "Tôi ghét cuộc hôn nhân này. Tôi không hiểu kết hôn như vậy có ý nghĩa gì. Những quy tắc này sẽ khiến cuộc sống của tôi mất tự do. Tôi quyết định không kết hôn nữa".

Nói rồi, Vương Thiến tháo nhẫn cưới trên tay, kéo mẹ đẻ rời khỏi đám cưới. Húc Phong lúc này mới ngây người. Tuy nhiên anh không hề có hành động bênh vực, cũng không có ý định níu kéo Vương Thiến.

Đám cưới được thông báo hủy bỏ.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về rất nhiều ý kiến chỉ trích gia đình nhà trai. Đa số ủng hộ cách làm của cô dâu.

"Có lẽ mẹ chú rể nghĩ rằng mọi việc đã rồi nên cô dâu không dám làm gì. Việc bà đọc gia quy đó chẳng khác nào ép con dâu. Lấy chồng mà mất tự do như vậy thì thà không lấy còn hơn", một người bình luận.

"Tôi ủng hộ cách làm của cô dâu. Cô ấy quyết đoán và mạnh mẽ. Một người đàn ông như vậy sẽ không thể mang lại cho cô hạnh phúc. Người mẹ chồng như vậy càng không thể sống yên thân. Vậy nên từ bỏ là cách tốt nhất. Chúc cô ấy may mắn hơn trong tương lai", người khác viết.

Tú Linh

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Cô dâu trả nhẫn, kéo mẹ đẻ ra khỏi đám cưới, lý do được nhiều người ủng hộ - Tuổi Trẻ