TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Chủ tịch TPHCM: Tỷ lệ F0 phát hiện trong cộng đồng có dấu hiệu tăng lên

Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đang có xu hướng tăng. Để hạn chế số ca mắc mới, độ bao phủ vắc xin Covid-19 đóng vai trò quan trọng.

 

Chiều 16/8, Thành ủy, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo Nghị quyết 86 của Chính phủ.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từng địa phương phải tận dụng từng giờ, từng ngày. Trong một tháng tới, toàn thành phố phải tận dụng, tranh thủ thời gian để triển khai các biện pháp quyết liệt.

Chủ tịch TPHCM: Tỷ lệ F0 phát hiện trong cộng đồng có dấu hiệu tăng lên

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM.

Tại buổi làm việc, người đứng đầu chính quyền thành phố dẫn con số, những ngày gần đây, tỷ lệ F0 được phát hiện trong cộng đồng có dấu hiệu tăng lên. Cụ thể, trong ngày 16/8, số ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng chiếm 53%, số ca được phát hiện trong khu phong tỏa chỉ là 41%.

Thời gian trước đây, số bệnh nhân được phát hiện trong khu phong tỏa chiếm tới 80%. Để hạn chế số ca mắc mới trong cộng đồng, độ phủ vắc xin phòng Covid-19 đóng vai trò quan trọng.

"Các địa phương cần cố gắng đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19. Về nguồn cung vắc xin Covid-19, thành phố đã báo cáo Trung ương để có sớm nhất có thể", ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu.

Chủ tịch TPHCM: Tỷ lệ F0 phát hiện trong cộng đồng có dấu hiệu tăng lên

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin Covid-19 (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Đối với công tác an sinh xã hội, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các phường nắm đầy đủ danh sách, không để bỏ sót người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, với việc kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm một tháng, cuộc sống của nhiều người dân trên địa bàn sẽ chịu ảnh hưởng.

Lãnh đạo thành phố đánh giá, vừa qua, một số địa phương đã chủ động vận động chủ phòng trọ giảm tiền thuê nhà cho công nhân, người lưu trú. Đây là điều đáng hoan nghênh, các địa bàn cần thống kê đủ, không bỏ qua người nào ở trọ, gặp hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ tiền nhà, mà các địa phương cần lưu ý tới việc cung cấp lương thực, thực phẩm, và vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng này.

"Họ đã góp phần tạo nên giá trị cho thành phố, nâng cao giá trị các sản phẩm khi trong khoảng thời gian chưa có dịch. Trong mùa dịch, họ không có việc làm, trách nhiệm của chúng ta là cần chăm lo đầy đủ từng trường hợp", ông Nguyễn Thành Phong quán triệt.

Tối 15/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thành phố Thủ Đức cùng các doanh nghiệp về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố để quyết liệt kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, thành phố tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó". 

Trong đó, TPHCM tiếp tục kiểm soát việc di chuyển từ 6h đến 18h hàng ngày. UBND TPHCM cho phép thêm các nhóm đối tượng được hoạt động, gồm: các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu); các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hạ tầng trang thiết bị của cơ quan, tòa nhà, chung cư; hoạt động bảo hiểm (chỉ thực hiện một số phần việc nhất định); các phòng khám tư nhân; nhóm đối tượng vận chuyển hàng hóa thiết yếu, người giao hàng bằng ứng dụng công nghệ.

 

dantri.com.vn

Chủ tịch TPHCM: Tỷ lệ F0 phát hiện trong cộng đồng có dấu hiệu tăng lên - Tin Mới