TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Tuy nhiên để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất thì bạn cần hiểu rõ cách sử dụng kem như thế nào. Trước khi bôi kem chống nắng thì bạn cần thực hiện quy trình skincare đầy đủ như thông thường bao gồm sử dụng sữa rửa mặt, toner, serum và một số loại sản phẩm dưỡng da khác. Làm sạch da trước khi sử dụng kem chống nắng sẽ giúp hạn chế tiết dầu và giữ lớp chống nắng được lâu hơn. Dưới đây là tips bôi kem chống nắng chống lão hóa hiệu quả mà các nàng không nên bỏ qua.

Bôi khoảng 1 đồng xu kem chống nắng cho toàn mặt

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Khi bôi kem chống nắng đủ liều lượng, kem sẽ tạo ra lớp che phủ đều và đủ dày lên toàn bộ làn da, từ đó, giúp kem phát huy tối đa công dụng bảo vệ da. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da đó là 2mg/cm vuông, tương đương với khoảng 1 đồng xu cho toàn mặt.

Bôi kem chống nắng 15 phút trước khi makeup, ra ngoài

Để kem chống nắng đủ thời gian ổn định, tạo lớp màng bám chắc trên da thì bạn cần thoa kem ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài. Trong 15 phút này, những hoạt chất như cồn, dầu và nước sẽ bay hơi, để lại lớp màng chống nắng bảo vệ da. Nếu bạn ngay lập tức makeup hoặc đeo khẩu trang ra ngoài sau khi bôi kem chống nắng thì lớp makeup, khẩu trang… sẽ khiến kem chống nắng bị xê dịch, không đủ thời gian hình thành lớp màng ổn định để bảo vệ da.

Bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng đồng hồ

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Các mốc thời gian là những điều chị em cần nhớ khi thoa kem chống nắng. Ngoài nguyên tắc chờ đợi 15 - 20 phút, hãy chú ý thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ. Các bác sĩ cho biết, kem chống nắng thường chỉ có tác dụng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng. Như vậy, nếu muốn bảo vệ làn da xuyên suốt cả ngày dài, chị em không được quên nhiệm vụ thoa lại kem chống nắng.

Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà

Theo nghiên cứu, tia UVA trong ánh nắng có thể chiếu qua các lớp cửa, bê tông. Ngoài ra, tia UV còn tồn tại trong nhiều nguồn ánh sáng xanh như máy tính, điện thoại, ti vi và vẫn ảnh hưởng không hề nhỏ đến làn da. Bởi vậy, ngay cả khi bạn ở trong nhà hay lái xe, bạn hãy ghi nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ thường xuyên.

Tìm hiểu về thành phần và công dụng khác của kem chống nắng

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Trước khi mua kem chống nắng, hãy tìm hiểu về thành phần và công dụng của sản phẩm. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, hãy chọn sản phẩm không chứa hương liệu hay các chất phụ gia có thể gây kích ứng da. Và nên chọn kem chống nắng đến từ những thương hiệu uy tín, còn thời hạn sử dụng để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ kỹ càng.

-> Park Min Young tiết lộ bí kíp giảm còn 37kg nhưng vẫn sở hữu làn da đẹp mịn màng, tràn đầy sức sống

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả - Làm Đẹp