TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Bí quyết có làn da mặt mịn màng, tươi sáng với cà chua tươi

Các chị em sẽ có được làn da láng mịn, hồng hào nếu thường xuyên đắp mặt nạ bằng cà chua tươi.

 

Xu hướng sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên để dưỡng da, đắp mặt nạ ngày càng chị em tin dùng. Trong đó, cà chua được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất bởi công dụng mà nó mang lại.

Nâng tông, làm sáng da

Theo nghiên cứu của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, trong cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa và một số loại vitamin có lợi cho sức khỏe như A, B, Kali… và đặc biệt là lượng lớn vitamin C. Các loại dưỡng chất này có công dụng phục hồi tế bào chết và sau một thời gian kiên trì đắp lên mặt nạ cà chua sẽ giúp phái đẹp nâng tông màu da thêm sáng hơn và giảm được sắc tố gây thâm đen hay sạm nám.

Bí quyết có làn da mặt mịn màng, tươi sáng với cà chua tươi

Nên đắp mặt nạ cà chua từ 1-2 lần/ tuần nhằm tăng tính đàn hồi, cung cấp độ ẩm cho da. Ảnh: Xinhua

Giảm mụn

Cà chua tươi chứa nhiều khá nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên và việc đắp mặt sẽ là một “công thức” tuyệt vời nhằm giúp các chị em giảm mụn hiệu quả. Lý do là bởi ở phần nước và thịt cà chua đều có hàm lượng axit, có tính kháng khuẩn cao và có hàm lượng lớn vitamin A và C rất tốt cho việc điều trị mụn trên da mặt.

Se khít lỗ chân lông

Một trong những tác dụng hiệu quả nhất khi sử dụng mặt nạ từ cà chua là khả năng làm se khít lỗ chân lông. Bởi lẽ, nước ép cà chua chứa nhiều dưỡng chất có khả năng tác động gián tiếp lên làn da, giúp lỗ chân lông thu hẹp và se lại. Bên cạnh đó, cà chua tươi cũng sẽ kích thích vùng da mặt, gây nên những phản ứng ức chế sự tích tụ của bụi bẩn bên trong các lỗ chân lông. Từ đó, giúp da mặt các chị em phụ nữ trở nên sạch sẽ và đều màu hơn.

Chống lão hóa

Trong cà chua có chứa một loại dưỡng chất khá đặc biệt, đó là Lycopene - một loại carotenoid không chỉ giúp cà chua có màu đỏ đẹp mắt mà còn là một chất chống oxy hóa. Do đó, khi sử dụng mặt nạ cà chua, các dưỡng chất Lycopene sẽ thẩm thấu trên da mặt, giúp làm mờ nếp nhăn cũng như làm chậm quá trình lão hóa và vết chân chim ở xung quanh vùng mắt.

Giúp làn da mềm mại

Do cà chua chứa nhiều vitamin C nên có thể kích thích sự hình thành các chất collagen và elastin. Cặp đôi dưỡng chất này được khoa học chứng minh rất tốt cho làn da, nhất là khiến vùng da mặt trở nên mềm mại một cách tự nhiên. Ngoài ra, collagen và elastin cũng giúp duy trì độ đàn hồi của da. Đặc biệt, trong cà chua tươi còn chứa khá nhiều lượng kali giúp cung cấp độ ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ cà chua tươi. 

 

laodong.vn

Bí quyết có làn da mặt mịn màng, tươi sáng với cà chua tươi - Làm Đẹp