TOP

Trang chủ >>Tin Mới

Bệnh viện 200 tỷ treo hơn một năm bắt đầu nhận khám bệnh

(Dân trí) - Sau hơn một năm "treo" không hoạt động, ngày 22/12, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu được đưa vào hoạt động bước đầu.

 

Ngày 22/12, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh này bắt đầu hoạt động từ 7h hôm nay, sau hơn một năm bị "treo" vì vướng trang thiết bị.

Trước mắt, bệnh viện hoạt động Khoa khám bệnh và nhận khám, điều trị bệnh ngoại trú.

Bệnh viện đã nhận bàn giao một số trang trí thiết để hoạt động. Tuy nhiên, vẫn nhiều trang thiết bị khác còn vướng nên bệnh viện chưa hoạt động hết các khoa.

Trước đó, Giám đốc bệnh viện là ông Trần Văn Khánh nghỉ hưu. UBND tỉnh Bạc Liêu đã phân công ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Y tế, phụ trách bệnh viện này.

Bệnh viện 200 tỷ treo hơn một năm bắt đầu nhận khám bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu (Ảnh: NH).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cũng đang thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu.

Dự án này do Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư. Thời hạn thanh tra diễn ra trong 45 ngày.

NhưDân tríđã đưa tin, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu được xây dựng trên diện tích hơn 10.000m2, nằm trên địa bàn xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu, có quy mô 100 giường bệnh, với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ khi hoàn thành đến nay hơn một năm, bệnh viện vẫn chưa thể tiếp nhận bệnh nhân.

Hiện, bệnh viện có hơn 100 cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ… nhưng thời gian qua chủ yếu là tập huấn, thực tập, thao tác bảo trì thiết bị y tế.

Đặc biệt, qua rà soát của UBND tỉnh Bạc Liêu cho thấy có những vướng mắc về mua sắm trang thiết bị, như quá trình vận hành một số trang thiết bị bị lỗi; thiết bị không đảm bảo cấu hình theo hợp đồng dẫn đến không thể bàn giao; xe cứu thương bàn giao không đúng thiết kế ban đầu;...

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã yêu cầu cho thanh tra, kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển sang cơ quan điều tra làm rõ.

Nguồn dantri.com.vn

Bệnh viện 200 tỷ treo hơn một năm bắt đầu nhận khám bệnh - Tin Mới