TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Á hậu nhí từng lên sóng VTV 'đòi' mẹ cát-sê ủng hộ Hải Phòng chống Covid-19

Sau lần ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19, Hoàng Vân luôn xin phép mẹ lấy cát-sê để làm từ thiện. Cô bé chung tay ủng hộ huyện Vĩnh Bảo, nơi đang giãn cách xã hội sau khi có 6 ca dương tính Covid-19.

 

Bé Trần Thị Hoàng Vân (9 tuổi, quê Hải Phòng) được rất nhiều khán giả lớn tuổi chú ý khi trở thành công dân nhỏ tuổi nhất trong lễ ra mắt Quỹ vắc xin Covid-19 vào đầu tháng 6 vừa qua tại Hà Nội.

Hoàng Vân rất tự tin trả lời MC Mai Ngọc khi được phỏng vấn trên sóng trực tiếp của Đài truyền hình Việt Nam. Cô bé còn có việc làm ý nghĩa, ủng hộ Quỹ vắc xin 5 triệu đồng, số tiền trong heo đất mà bé đã tiết kiệm suốt một năm qua với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé cho phong trào phòng chống Covid-19 trên cả nước.   

Mới đây, Hoàng Vân tiếp tục có hoạt động từ thiện hỗ trợ quê hương Hải Phòng. Cô bé 9 tuổi đã cùng bố mẹ kêu gọi mọi người đóng góp khoảng 50 triệu đồng, mua đồ dùng thiết yếu như quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn… chuyển đến huyện Vĩnh Bảo, nơi đang giãn cách xã hội sau khi phát hiện có 6 ca dương tính với Covid-19.

Á hậu nhí từng lên sóng VTV đòi mẹ cát

Sau lần được dự lễ ra mắt Quỹ vắc xin Covid-19, Hoàng Vân luôn hỏi mẹ về việc có được lấy cát-sê đi diễn trong thời gian qua để làm từ thiện hay không.

Hoàng Vân cho biết, huyện Vĩnh Bảo là quê ngoại của em. Vì huyện đang giãn cách xã hội nên bé không thể về quê thăm bà ngoại và họ hàng như dịp nghỉ hè mọi năm. Bé rất lo lắng cho sức khỏe của bà và thường xuyên điện thoại về hỏi thăm tình hình. 

Mẹ của Hoàng Vân - chị Diệu Duyên chia sẻ thêm, khi huyện Vĩnh Bảo vừa phát hiện ca nhiễm Covid-19 cách đây ít ngày, vợ chồng chị và con gái đã nghĩ đến chuyện làm từ thiện. Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình đã kêu gọi được mọi người góp hơn 11,1 triệu đồng, còn gia đình chị đóng góp gần 40 triệu đồng. Số tiền được dùng để mua 300 hộp khẩu trang, 120 chai sát khuẩn, 100 bộ quần áo bảo hộ, 105 thùng mì, 50 thùng nước suối, 50 thùng nước khoáng, 50 thùng chanh muối…

Số vật phẩm được gia đình Hoàng Vân thuê ô tô, chuyển về cho công an huyện Vĩnh Bảo trong sáng ngày 27/6. Dẫu mới 9 tuổi nhưng Á hậu nhí chủ động giúp bố mẹ đóng gói các thùng đồ, thậm chí còn dặn chú lái xe cẩn thận trong quá trình di chuyển hàng hóa. Bé cũng nhờ bố mẹ gửi lời cảm ơn đến các chú công an sẽ giúp chia sẻ vật phẩm đến những nơi đang cần.  

Á hậu nhí từng lên sóng VTV đòi mẹ cát

Đại diện công an huyện Vĩnh Bảo nhận đồ quyên góp của Á hậu nhí thế giới Hoàng Vân sáng ngày 27/6.

"Sau lần được dự lễ ra mắt Quỹ vắc xin Covid-19, con luôn hỏi tôi về việc có được lấy cát-sê đi diễn trong thời gian qua để làm từ thiện hay không. Điều đó làm tôi rất vui bởi con còn nhỏ nhưng đã có suy nghĩ chín chắn và tấm lòng nhân ái. Cũng vì muốn con học cách yêu thương và lan tỏa thông điệp "tuổi nhỏ làm việc nhỏ", tôi và chồng đã kêu gọi bạn bè quyên tiền cho chuyến từ thiện lần này tại huyện Vĩnh Bảo", chị Diệu Duyên nói.

Trần Thị Hoàng Vân không phải cái tên xa lạ với nhiều bậc phụ huynh bởi mới 9 tuổi nhưng cô bé đã có nhiều thành tích tại các sân chơi dành cho trẻ em. 

Á hậu nhí từng lên sóng VTV đòi mẹ cát

Năm 2019, bé đoạt giải triển vọng tại Siêu sao mẫu nhí (tại Malaysia) và danh hiệu Á hậu nhí thế giới (tại Dubai).

Cô bé cũng thường xuyên được Hoa hậu Ngọc Hân mời làm người mẫu chụp ảnh thời trang hoặc góp mặt cùng dàn mẫu diễn catwalk trong nhiều chương trình văn hóa lớn. Bé đang theo học tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng và là gương mặt đại diện cho trung tâm ươm mầm tài năng Hải Phòng. Hoàng Vân không chỉ khiến bố mẹ tự hào về nhiều thành tích thi quốc tế mà cô bé còn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liên tiếp.

dantri.com.vn

Á hậu nhí từng lên sóng VTV 'đòi' mẹ cát-sê ủng hộ Hải Phòng chống Covid-19 - Tuổi Trẻ