TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

8 loại thực phẩm vừa rẻ vừa ngon giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt

Rau bina có đầy đủ các chất dinh dưỡng tuyệt vời, ngoài ra còn có thêm sắt, beta carotene, folate và vitamin C. Những dưỡng chất này không chỉ giúp tóc và da đầu khỏe mạnh mà còn giữ ẩm cho tóc, giảm tình trạng khô, giòn, dễ gãy rụng.

 

8 loại thực phẩm vừa rẻ vừa ngon giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt

Ổi chống gãy rụng

Loại trái cây nhiệt đới này đặc biệt giàu vitamin C, giúp bảo vệ tóc của bạn khỏi gãy rụng. Một cốc ổi ép có 377mg vitamin C, nhiều gấp 4 lần lượng tối thiểu khuyến nghị hàng ngày.

Thịt lườn gia cầm cho tóc dày

Thịt là nguồn cung cấp protein tốt, hãy chọn phần nạc như lườn gà hoặc gà tây, có ít chất béo bão hòa hơn thịt bò và thịt lợn.

Khi bạn không có đủ protein, tóc sẽ không thể phát triển. Hãy thử hình dung khi tóc cũ rụng đi mà không có tóc mới mọc lên, mái tóc bạn sẽ mỏng và yếu. Đó là lý do cần bổ sung protein để tóc chắc khỏe hơn. 

Cá hồi giúp mái tóc bóng khỏe

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu chứa nhiều chất béo omega-3 lành mạnh. Cơ thể con người không thể tạo ra những chất béo lành mạnh này, vì vậy bạn phải cung cấp cho cơ thể những chất béo omega-3 từ thực phẩm hoặc chất bổ sung.

8 loại thực phẩm vừa rẻ vừa ngon giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt

Cải bó xôi giúp tóc không bị giòn

Cải bó xôi có rất nhiều vitamin A, cùng với sắt, beta carotene, folate và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này giúp giữ ẩm cho tóc, giúp tóc không bị gãy. Bạn có thể dùng cải bó xôi trộn sa lát, hoặc cải xoăn cũng là loại thực phẩm tuyệt vời có tác dụng tương tự.

Trứng

Biotin có trong trứng rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc, được xem là trợ thủ đắc lực trong việc phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Đồng thời, trứng còn giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc.

8 loại thực phẩm vừa rẻ vừa ngon giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt

Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều lòng trắng trứng có thể ngăn chặn sự hấp thu biotin vào cơ thể, gây ra sự cạn kiệt chất dinh dưỡng vi lượng này.

Hạt hướng dương

Chỉ cần một vài hạt nhỏ hướng dương có thể cung cấp cho bạn một nguồn dồi dào vitamin E. Chúng giúp tăng lưu lượng máu lên da đầu và thúc đẩy tăng trưởng tóc nhanh hơn.

Sữa chua tốt cho tóc

Sữa chua Hy Lạp có một thành phần giúp lưu thông máu đến da đầu và thúc đẩy sự phát triển của sợi tóc. Sữa chua còn có thể hỗ trợ chống lại tình trạng mỏng và rụng tóc. Đó là do trong sữa chua còn có vitamin B5- thành phần cực kỳ quan trọng thúc đẩy mọc tóc. Vitamin B5 nên được bổ sung từ cả bên trong cơ thể và bên ngoài của mái tóc.

 

Nguồn phunutoday.vn

8 loại thực phẩm vừa rẻ vừa ngon giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt - Làm Đẹp