TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

7 nguyên liệu dân gian thổi bay mụn thịt cứng đầu chỉ sau vài lần sử dụng

Chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, cùng các loại vitamin A, E,… giúp làn da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị mụn thịt vô cùng hiệu quả. 

 

Chỉ cần đun hãm khoảng 200g lá chè tươi, để lấy nước rửa mặt hàng ngày. Cho thêm 1 đến 3 giọt tinh dầu bạc hà hoặc oải hương vào nước trà xanh để rửa mặt, vệ sinh làn da sạch sẽ.

7 nguyên liệu dân gian thổi bay mụn thịt cứng đầu chỉ sau vài lần sử dụng

Tía tô

Tía tô sau khi mua về bạn nhặt bỏ lá già, úa, rửa sạch rồi cho vào cối giã nát. Đắp lá tía tô lên các nốt mụn, giữ nguyên trong 30 phút hoặc để qua đêm. Sau đó, rửa lại với nước. Nếu bạn không sợ đau thì dùng kim đã hơ qua lửa để khử trùng rồi châm nhẹ vào các nốt mụn, cho chúng mở miệng ra rồi đắp rau lên.

Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy mụn thịt không cánh mà bay sau 2 tuần.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, ngoài tác dụng làm mát gan, bổ thận, nó còn có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn thịt và làm đẹp da.

7 nguyên liệu dân gian thổi bay mụn thịt cứng đầu chỉ sau vài lần sử dụng

Chỉ cần lấy một lượng rau diếp cá vừa đủ, giã nhuyễn, lọc lấy nước và thêm một vài giọt oliu, cám gạo trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn thịt và để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện đều đặn cách này hàng ngày, làn da của bạn không chỉ nhanh chóng sạch mụn mà còn mịn màng hơn trông thấy.

Vỏ chuối

Vỏ chuối có thể là biện pháp tuyệt vời để loại bỏ những nốt mụn thịt dư trên da. Tất cả những gì cần làm đó là đắp vỏ chuối lên nốt mụn thịt và dùng băng dính dán lại. Cố gắng giữ mặt bên trong của vỏ chuối tiếp xúc với da. Để qua đêm và rửa sạch khu vực vừa đắp vào sáng hôm sau.

7 nguyên liệu dân gian thổi bay mụn thịt cứng đầu chỉ sau vài lần sử dụng

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu trộn một ít baking soda để tạo thành hỗn hợp đặc. Bôi hỗn hợp này lên da hai, 3 lần/ngày. Phải mất khoảng 3-4 tuần để nốt mụn thịt co lại và rơi ra một cách tự nhiên.

Tỏi

Tỏi cắt lát và đặt lên vùng da có mụn thịt. Dùng băng dính dán lại. Cần phải thay nhánh tỏi mới sau vài giờ. Làm liên tục khoảng 3 ngày, mụn thịt sẽ tự nhiên rơi ra.

Chanh

Vắt một vài giọt nước cốt chanh vào miếng bông và thoa lên mụn thịt. Hãy chắc chắn rằng bạn không bước ra ngoài nắng, thoa 3 - 4 lần một ngày. Nốt mụn thịt sẽ rơi ra sau hai, ba tuần.

Mụn thịt dư hay u nhú ngoài da hầu hết là những khối u lành tính trên da. Dù vô hại, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một số tình trạng bệnh lý cần được điều trị, đặc biệt là còn khiến chị em mất tự tin hơn. Giờ đây chỉ với những gợi ý trên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết nỗi lo này.

 

Nguồn phunutoday.vn

7 nguyên liệu dân gian thổi bay mụn thịt cứng đầu chỉ sau vài lần sử dụng - Làm Đẹp