TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

5 cách tẩy da chết ở môi tại nhà trong mùa hanh khô

Để loại bỏ những tế bào chết này, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên tại nhà...

Tế bào da chết môi là lớp da bên ngoài môi thường xuyên bong ra trong khi tróc vảy để thay thế tế bào mới. Nếu không loại bỏ các tế bào da chết này, môi sẽ trở nên thâm sạm, sần sùi và đánh son không lên màu được đẹp. Vì vậy, việc tẩy da chết cho môi là rất cần thiết, giúp cải thiện các vấn đề của môi, các dưỡng chất từ son dưỡng thẩm thấu tốt hơn, nhờ đó mà hạn chế khô môi hay chảy máu môi khi thời tiết hanh khô.

Dưới đây là 5 cách tẩy da chết môi từ các nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà:Tẩy tế bào chết môi bằng mật ong và bã cà phê

Hỗn hợp mật ong và bã cà phê có khả năng tẩy da chết môi rất hiệu quả mà không gây khô, rát môi. Bạn chỉ cần trộn đều mật ong và bã cà phê theo tỷ lệ 1:1. Nếu có dầu ô liu, có thể thêm vài giọt dầu vào hỗn hợp.

Để tẩy da chết môi, trước hết bạn cần tẩy trang và rửa mặt sạch với sữa rửa mặt. Sau đó, thoa hỗn hợp lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Khi massage, dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng theo đường tròn để lớp da chết bong ra. Cuối cùng, thoa son dưỡng để dưỡng ẩm cho đôi môi.

5 cách tẩy da chết ở môi tại nhà trong mùa hanh khô

Ảnh minh họaSử dụng chanh và baking soda tẩy da chết môi

Chanh và baking soda trộn theo tỉ lệ 1:1 sẽ được hỗn hợp tẩy tế bào chết môi an toàn, dịu nhẹ. Bạn có thể sử dụng công thức này để tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần.

Các bước tẩy da chết môi thực hiện như sau:

- Rửa tay sạch trước khi tiến hành tẩy da chết môi.

- Dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tác dụng.

- Rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm.

- Thấm khô môi và thoa son dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết môi bằng yến mạch và mật ong

Không chỉ giúp tẩy da chết môi, bạn có thể dùng hỗn hợp yến mạch và mật ong để chăm sóc da mặt hay toàn thân đều được. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần trộn đều theo tỉ lên 1:1 thành hỗn hợp hơi sệt.

Trước khi bôi lên môi, bạn cần rửa thật sạch môi, loại bỏ hết son cũng như lớp trang điểm. Sau khi thoa hỗn hợp, giữ nguyên 1 - 2 phút rồi rửa sạch và lau khô. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để có đôi môi hồng hào, căng mịn.

5 cách tẩy da chết ở môi tại nhà trong mùa hanh khô

Ảnh minh họaTẩy tế bào chết môi bằng vaseline và đường

Tế bào da chết tích tụ trên môi lâu ngày sẽ khiến đôi môi trông kém sắc. Để loại bỏ hoàn toàn những tế bào da chết này các bạn có thể sử dụng sáp dưỡng ẩm vaseline.

Trộn 1 thìa sáp dưỡng ẩm vaseline cùng với 1 thìa đường. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên môi rồi massage nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút theo hình tròn, không nên chà xát quá mạnh vì có thể làm xước môi. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần để làm sạch tế bào chết, giúp đôi môi mịn màng và hồng hào hơn.

5 cách tẩy da chết ở môi tại nhà trong mùa hanh khô

Ảnh minh họaTẩy da chết môi cùng dâu tây

Dâu tây có tính acid nhẹ, sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên môi một cách hiệu quả. Đồng thời, dâu tây còn chứa nhiều vitamin góp phần làm cho đôi môi căng mọng và đều màu. Bạn có thể áp dụng công thức này 1 - 2 lần/tuần để đôi môi không bị khô ráp trong mùa hanh khô.

Cách thực hiện như sau:

- Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn dâu tây thành hỗn hợp sệt.

- Thoa trực tiếp hỗn hợp lên môi và massage trong vài phút.

- Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm và thoa son dưỡng hoặc sáp dưỡng ẩm cho môi.

-->10 mẹo để da ngậm nước căng bóng mùa hanh khô

Theo Sức khỏe & Đời sống

Nguồn giadinhonline.vn

5 cách tẩy da chết ở môi tại nhà trong mùa hanh khô - Làm Đẹp